Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài cho biết, qua 2 lần tổ chức giải, Ban Tổ chức đã nhận được sự đồng tình và hưởng ứng của đông đảo các tầng lớp nhân dân, sự tham gia trách nhiệm và tâm huyết của các cơ quan báo chí, các nhà báo.

Các cơ quan truyền thông, báo chí đã có nhiều tin, bài phản ánh những vấn đề bức xúc, nổi cộm trong xã hội được nhân dân quan tâm; đặc biệt là công tác đấu tranh với những biểu hiện tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, góp phần quan trọng vào thực hiện nhiệm vụ xây dựng chỉnh đốn Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, ông Phùng Khánh Tài nhấn mạnh.

Tiếp nối những thành công qua hai lần tổ chức, Giải Báo chí toàn quốc “Báo chí với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí” lần thứ ba, năm 2020 - 2021 do Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp tổ chức, thời gian phát động từ tháng 8/2019 - 21/6/2021

Tại cuộc họp, thành viên Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức giải đã cùng thảo luận các phương án để tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền Giải Báo chí toàn quốc “Báo chí với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí” lần thứ ba, năm 2020 - 2021 trong bối cảnh dịch Covid-19 đang bùng phát.

Ông Lê Ngọc Quang, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam cho rằng, phát huy kinh nghiệm từ hai lần tổ chức giải, ở lần thứ ba này, Đài đã tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, xây dựng trailer và các phóng sự về kết quả của hai lần tổ chức của giải để tạo sức lan tỏa, để thu hút sự quan tâm các cơ quan thông tấn, báo chí, các nhà báo.

Cùng với việc đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về giải, Đài Truyền hình Việt Nam cũng sẽ phối hợp chặt chẽ với Ban Tổ chức để lên phương án kịch bản truyền hình trực tiếp lễ trao giải, ông Lê Ngọc Quang cho biết.

Ông Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam cho biết, với trách nhiệm của mình, Hội sẽ đôn đốc các cơ quan báo chí, các cấp Hội Nhà báo để đẩy mạnh công tác tuyên truyền để thu hút sự quan tâm của các cơ quan báo chí, các nhà báo tích cực hưởng ứng gửi bài tham dự giải.

“Để có những tác phẩm xứng đáng vinh danh tại lễ trao giải cần có sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo các cơ quan báo chí đối với các phóng viên trong việc thực hiện các đề tài, các loạt bài tham dự giải”, ông Hồ Quang Lợi nói.

Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương Trần Quốc Cường cho rằng, cần thổi “làn gió mới” trong công tác tuyên truyền để huy động sự vào cuộc của các cơ quan thông tấn, báo chí, nhất là các cơ quan báo chí ở địa phương trong cuộc đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, góp phần Giải Báo chí toàn quốc “Báo chí với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí” lần thứ ba năm 2020-2021 tiếp tục thành công.

Ông Đỗ Văn Chiến cho rằng, cần truyền cảm hứng để khích lệ các cơ quan thông tấn báo chí từ Trung ương đến địa phương tham gia tích cực hơn nữa vào công cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí

Ông Đỗ Văn Chiến yêu cầu, Ban Tổ chức giải cần tiếp tục đổi mới cơ cấu tổ chức và có nhiều hình thức để tôn vinh, động viên các nhà báo đấu tranh với tham nhũng, lãng phí.

Bên cạnh đó, cần đẩy mạnh việc tiếp nhận bài dự thi, phân loại, thành lập Hội đồng chung khảo, sơ khảo và tiến hành chấm các tác phẩm dự giải.

Đồng thời, xây dựng kịch bản và chuẩn bị các điều kiện liên quan để việc tổ chức thành công lễ trao Giải lần thứ ba để truyền cảm hứng để khích lệ các cơ quan thông tấn báo chí từ Trung ương đến địa phương tham gia tích cực hơn nữa vào công cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí, ông Đỗ Văn Chiến bày tỏ.

Cũng tại cuộc họp này, ông Phùng Khánh Tài đã công bố quyết định kiện toàn Ban Chỉ đạo Giải Báo chí toàn quốc “Báo chí với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí” lần thứ ba, năm 2020-2021. Theo đó, ông Đỗ Văn Chiến, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam là Trưởng ban Chỉ đạo Giải.

Thanh Thanh