Các vụ việc liên quan đến cáo buộc gian lận, hối lộ, tham nhũng tài chính và tham nhũng nghề nghiệp.

Một quan chức của Nazaha cho biết, Arab Saudi sẽ tiếp tục theo đuổi các vụ việc liên quan đến chiếm dụng công quỹ và gây tổn hại đến lợi ích của quốc gia.

Một trong những vụ việc đang được điều tra có liên quan đến việc bắt giữ 3 cán bộ tại Công ty Điện lực Saudi vì nhận hối lộ số tiền lên tới 535.000 euro (604.570 USD) từ một công ty của Pháp và mở tài khoản ngân hàng ở một quốc gia khác (theo yêu cầu của công ty) để rửa tiền. Một trong số họ cũng nhận hối lộ 800.000 riyal từ các nhà cung cấp trong nước để đổi lấy hợp đồng có lợi cho họ từ Công ty Điện lực Saudi.

Trong một vụ việc khác, các nhà chức trách đã bắt giữ một giảng viên đại học vì yêu cầu hối lộ 80.000 riyal (21.328 USD) từ một số công ty việc làm trong các dự án khác nhau tại trường đại học.

Chính quyền cũng đã bắt giữ một bác sỹ tại Bộ Y tế vì vi phạm các quy định tại một cơ sở kiểm soát dịch bệnh. Cụ thể, bác sỹ này đã cho phép một phụ nữ không liên quan tới Covid-19 đến ở cùng với các thành viên gia đình của mình tại cơ sở kiểm dịch, vi phạm nghiêm trọng quy định về phòng, chống đại dịch. Sau đó, vị bác sỹ này lại tiếp tục vi phạm khi lén để cả gia đình người phụ nữ này về nhà trước khi họ hoàn toàn phục hồi khỏi virus.

Cũng liên quan đến đại dịch, một doanh nhân sở hữu một bệnh viện bị bắt vì tội lừa đảo sau khi cung cấp khoản hỗ trợ, cứu trợ Covid-19 không chính đáng lên tới 1,5 tỷ riyal cho những người làm việc trong khu vực tư nhân.

Trong khi, một thiếu tướng bị bắt vì sử dụng xe công của mình để tạo điều kiện cho một phương tiện cá nhân khác đi qua các điểm an ninh trong thời gian giới nghiêm.

Một sỹ quan cảnh sát khác đã bị bắt vì yêu cầu các cư dân từ nước ngoài đưa hối lộ để xóa bỏ những vi phạm lệnh giới nghiêm mà họ mắc phải.

Lãnh đạo đứng đầu đơn vị điều tra tội phạm tại một sở cảnh sát, có cấp bậc trung tá, cũng đã bị bắt vì lợi dụng chức vụ quyền hạn thả 4 người di cư và dừng lệnh truy tìm những người này, đổi lại khoản hối lộ là những thiết bị điện thoại thông minh.

Hoài Phương