Theo thông tin từ UBND tỉnh Vĩnh Phúc, trong công tác đấu tranh phòng ngừa vi phạm, tội phạm, từ đầu năm 2021 đến nay, lực lượng chức năng của tỉnh đã điều tra, làm rõ 371/409 vụ phạm tội về trật tự xã hội, thu hồi tài sản giá trị trên 7,3 tỷ đồng.

Trong đó, 100% vụ án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng được điều tra làm rõ và bắt giữ 103 đối tượng.

Công tác thanh tra, kiểm tra, tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo có nhiều chuyển biến tích cực, tình hình khiếu kiện của công dân trên địa bàn tỉnh giảm cả về số lượt công dân đi khiếu kiện và số lượt đơn thư so với cùng kỳ.

Công tác phòng, chống tội phạm có những chuyển biến tích cực, các giải pháp phòng ngừa tham nhũng được triển khai đồng bộ, hiệu quả; đã kịp thời phát hiện, xử lý các vụ án tham nhũng.

Trong 3 tháng cuối năm 2021, các ngành trong khối Nội chính của tỉnh Vĩnh Phúc tập trung đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, nhất là tội phạm có tổ chức, các ổ nhóm, tiền ổ nhóm tội phạm, tội phạm liên quan đến “tín dụng đen”.

Đẩy mạnh tuyên truyền, thông tin tích cực trên không gian mạng, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, định hướng dư luận xã hội trước những luận điệu sai trái của các phần tử xấu, đối tượng phản động nhằm bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.

Cùng với đó, làm tốt công tác chuẩn bị, tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh năm 2021; công tác chuẩn bị tuyển chọn công dân nhập ngũ năm 2022.

 

Q. Đông