Nazaha kêu gọi người dân tố cáo hành vi tham nhũng, sự yếu kém của các dịch vụ công, liên quan đến thủ tục hành chính, hoặc các dự án bị đình trệ...

Nazaha nhấn mạnh, người tố cáo có thể cung cấp những thông tin họ có về tham nhũng mà không cần tiết lộ tên của mình, miễn là thông tin đó có thể tìm kiếm và truy nguyên được để cơ quan có thẩm quyền có thể thực hiện các biện pháp cần thiết.

Cơ quan chống tham nhũng Ả Rập Xê Út là địa chỉ tiếp nhận báo cáo về các nghi ngờ tham nhũng tài chính và hành chính trong các cơ quan công quyền và các công ty mà nhà nước sở hữu ít nhất 25% vốn.

Những ngày qua, Nazaha đã đệ trình một số vụ án tham nhũng tài chính và hành chính chống lại hàng chục người, trong đó bao gồm các quan chức và nhân viên trong các bộ, cơ quan Chính phủ với số tiền sai phạm trên 340,5 triệu riyal (hơn 2.000 tỷ đồng).

Ả Rập Xê Út được đánh giá là có nhiều tích cực trong cuộc chiến chống tham nhũng trong mấy năm qua, như một phần trong nỗ lực bảo vệ sức mạnh của nền kinh tế nước này.

Ngọc Anh