Theo thông cáo báo chí ngày 28/2 của NAB, ông Javed Iqbal cho biết, cộng đồng doanh nghiệp là trụ cột của đất nước, đang đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển và thịnh vượng của Pakistan. NAB đã chuyển các vấn đề của cộng đồng doanh nghiệp liên quan đến thuế bán hàng, thuế thu nhập và lập hóa đơn cho Cục Thuế Liên bang (FBR) theo quy định của pháp luật.

NAB cam kết xóa bỏ triệt để tham nhũng, theo tinh thần của "Lãnh tụ vĩ đại", "Quốc phụ" của Pakistan Quaid-e-Azam Muhammad Ali Jinnah - người đã coi “hối lộ và gia đình trị là một lời nguyền, một liều thuốc độc. Chúng ta cần phải đối phó với mối đe dọa này bằng bàn tay sắt”.

NAB được thành lập để xóa bỏ tham nhũng và thu hồi tiền bị đánh cắp. Cơ quan này cũng là đầu mối của Pakistan theo Công ước của Liên hợp quốc về chống tham nhũng. Theo lãnh đạo NAB, những nỗ lực chống tham nhũng của cơ quan đã được các tổ chức trong nước và quốc tế như: Tổ chức Minh bạch Quốc tế Pakistan, Diễn đàn Kinh tế Thế giới, PILDAT và Mashal Pakistan công nhận.

Còn theo cuộc thăm dò của Gilani & Gallup, 59% người dân tin tưởng NAB.

“Đất nước chúng ta có hàng tỷ USD nợ và không ai biết tiền đã được tiêu vào đâu. NAB đang theo đuổi vụ việc của những người chẳng có gì vào năm 1980 nhưng giờ đây họ sở hữu những tòa nhà khổng lồ”, ông Javed Iqbal nói.

Họ lấy số tiền này từ đâu ra - trước đây không ai có thể đụng đến họ. Nay họ bị thẩm vấn về việc kiếm tiền bất hợp pháp, lạm dụng quyền lực, tài sản vượt quá thu nhập, rửa tiền và đánh cắp tiền của Chính phủ.

Cũng theo ông Javed Iqbal, NAB đã thu hồi được tổng cộng 487 tỷ Rs trong 3 năm qua.

Đức Anh