Tại hội nghị lần thứ 19 Ban chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội hôm nay, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo cho biết, qua kiểm tra, giám sát trong 6 tháng đầu năm, cấp ủy và UB Kiểm tra các cấp của TP đã thi hành kỷ luật 18 tổ chức đảng và 442 đảng viên vi phạm.

Sẽ kiểm điểm Ban Thường vụ Thành uỷ Hà Nội liên quan vi phạm ở Ba Vì
Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo

Trong đó, khiển trách 315 trường hợp, cảnh cáo 68 trường hợp, cách chức 7 trường hợp, khai trừ Đảng 52 trường hợp.

Cá biệt, đã xử lý kỷ luật một Bí thư Huyện ủy bằng hình thức cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng, xử lý kỷ luật về chính quyền.

UB Kiểm tra các cấp cũng đã giải quyết tố cáo đối với 1 tổ chức đảng và 29 đảng viên. Nội dung tố cáo chủ yếu về vi phạm quy định về quản lý, sử dụng đất đai, vi phạm phẩm chất đạo đức, lối sống…

Ông Vũ Đức Bảo cũng cho hay, 6 tháng qua, TP đã chỉ đạo tăng cường tiếp dân, đối thoại với nhân dân, kịp thời giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, ổn định tình hình từ cơ sở; đẩy mạnh công tác kiểm tra, xử lý các nhiệm vụ phức tạp.

Đặc biệt, Thành ủy Hà Nội đã chỉ đạo kiểm tra, đôn đốc xử lý các nhiệm vụ còn hạn chế; xử lý nghiêm các vi phạm tại huyện Ba Vì, Phúc Thọ, Sóc Sơn…

Thành uỷ đã chỉ đạo kiểm điểm trách nhiệm và xem xét, thi hành kỷ luật đối với các tổ chức đảng và đảng viên có vi phạm theo thông báo của UB Kiểm tra TƯ về kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm tại Đảng bộ huyện Ba Vì; các kết luận của Thanh tra TP trong công tác quản lý, sử dụng đất rừng Sóc Sơn; kết luận của UB Kiểm tra Thành uỷ kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm tại Đảng bộ huyện Phúc Thọ.

Tới đây, sẽ tiếp tục khắc phục khuyết điểm, vi phạm, đồng thời, chuẩn bị kiểm điểm Ban thường vụ Thành uỷ, Ban cán sự Đảng UBND TP liên quan đến vi phạm tại Ba Vì.

Theo kết luận của UB Kiểm tra TƯ, Ban Thường vụ Huyện ủy Ba Vì đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và quy chế làm việc; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát, để xảy ra nhiều vi phạm, khuyết điểm trong công tác cán bộ, trong quản lý, sử dụng đất đai, quản lý trật tự xây dựng, thực hiện các dự án, công trình.

Ban Thường vụ Huyện ủychấp hành không nghiêm kết luận thanh tra, kiểm tra và chỉ đạo của Thường trực Thành ủy.

Bí thư Huyện ủy Hà Xuân Hưng; nguyên Bí thư Huyện ủy Hoàng Thanh Vân; Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Bạch Công Tiến chịu trách nhiệm người đứng đầu về các vi phạm, khuyết điểm...

Mới đây, UB Kiểm tra TƯ đã quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Hà Xuân Hưng và ông Bạch Công Tiến...

 (Theo VNN)