Vừa qua, có thông tin cán bộ thôn bản, tổ dân phố ở huyện Trấn Yên đi vận động các gia đình đăng ký danh sách tiêm vắc xin phòng Covid-19. Trong đó, ngoài danh sách đăng ký, mỗi người muốn tiêm vắc xin phải tự nộp kinh phí 650.000 đồng cho 2 mũi tiêm. 

Cụ thể, mũi 1 hết 350.000 đồng, mũi 2 là 300.000 đồng. Cũng theo phản ánh của người dân, tại một số nơi khác trong huyện Trấn Yên lại có bảng giá tiêm vắc xin phòng Covid-19 cả 2 mũi chỉ khoảng 400.000 đồng.

Ông. T (thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái) cho biết "Gần đây một số người thân của tôi cho biết có cán bộ của tổ dân phố đến thống kê người tiêm tại địa bàn và số tiền đăng ký tiêm dự kiến khoảng gần 700.000 đồng. Số tiền như trên là khá lớn đối với gia đình. Nếu được tiêm miễn phí thì người dân chúng tôi rất mừng. Nhưng có thông tin phải đóng tiền mới được tiêm khiến chúng tôi rất hoang mang".

leftcenterrightdel
 Văn bản về việc rà soát, tổng hợp nhu cầu tiêm vắc xin Covid-19 của UBND huyện Trấn Yên. Ảnh: Bùi Bình

Trao đổi với PV, ông Trần Đông, Chủ tịch UBND huyện Trấn Yên khẳng định, không có chuyện địa phương yêu cầu người dân trả tiền tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Hiện nay, huyện Trấn Yên đang tổ chức thực hiện việc rà soát, thống kê số đối tượng cần tiêm vắc xin Covid-19 trên địa bàn. Ngoài số đối tượng ưu tiên tiêm miễn phí theo Nghị quyết 21 của Chính phủ, còn có nhiều hộ gia đình khá giả muốn tự nguyện bỏ tiền túi để tiêm, bởi vậy, huyện có phần đăng ký tiêm tự nguyện.

Đây chính là phần gây ra hiểu lầm trong nhân dân về việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 phải trả phí.

Trong trường hợp người dân tự nguyện chi trả chi phí tiêm vắc xin thì huyện sẽ thống kê và báo cáo cấp trên để chủ động trong việc triển khai tiêm sau này, ông Đông thông tin.

Bùi Bình