Công bố kèm theo quyết định này gồm danh mục các TTHC được thay thế trong lĩnh vực giải quyết KN thuộc phạm vi chức năng quản lý Nhà nước của Thanh tra tỉnh Điện Biên.

Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký và bãi bỏ các TTHC trong lĩnh vực giải quyết KN quy định tại Quyết định số 207/QĐ-UBND ngày 14/3/2018 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc công bố Danh mục TTHC thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Thanh tra tỉnh Điện Biên.

Cụ thể:

Quy định về thời hạn giải quyết đối với các TTHC cấp tỉnh:

Thủ tục giải quyết KN lần đầu, thời hạn giải quyết không quá 30 ngày, kể từ ngày thụ lý; đối với vụ việc phức tạp thì thời hạn giải quyết có thể kéo dài hơn nhưng không quá 45 ngày, kể từ ngày thụ lý.

Ở vùng sâu, vùng xa đi lại khó khăn thì thời hạn giải quyết KN không quá 45 ngày, kể từ ngày thụ lý; đối với vụ việc phức tạp thì thời hạn giải quyết có thể kéo dài hơn nhưng không quá 60 ngày, kể từ ngày thụ lý.

Thủ tục giải quyết KN lần hai, thời hạn giải quyết không quá 45 ngày, kể từ ngày thụ lý; đối với vụ việc phức tạp thì thời hạn giải quyết KN có thể kéo dài hơn nhưng không quá 60 ngày, kể từ ngày thụ lý.

Ở vùng sâu, vùng xa đi lại khó khăn thì thời hạn giải quyết KN không quá 60 ngày, kể từ ngày thụ lý; đối với vụ việc phức tạp thì thời hạn giải quyết KN có thể kéo dài hơn, nhưng không quá 70 ngày.

Về thời hạn giải quyết TTHC cấp huyện, thủ tục giải quyết KN lần đầu và lần hai, thời hạn được quy định như cấp tỉnh.

Thời hạn giải quyết TTHC cấp xã đối với thủ tục giải quyết KN lần đầu, thời hạn được quy định như đối với cấp huyện và cấp tỉnh.

Trần Kiên