Thực hiện kế hoạch số 131 ngày 27/5 của UBND TP Hà Nội về việc thực hiện đợt cao điểm về tuyên truyền, kiểm tra an toàn về phòng cháy, chữa cháy, sáng 28/11 Đội Cảnh sát PCCC&CNCH - Công an quận Cầu Giấy phối hợp với UBND phường, Công an phường Mai Dịch tổ chức tập huấn nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) cho cán bộ, giáo viên và học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Khả Trạc.

Đợt tập huấn lần này nhằm trang bị những kiến thức, kỹ năng cơ bản về PCCC&CNCH cho học sinh và giáo viên, giúp các em nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành các quy định về PCCC, kỹ năng thoát nạn và xử lý các tình huống cháy nổ mới phát sinh; Phổ biến mối nguy hiểm của cháy, nổ đối với cuộc sống con người, sự cần thiết phải trang bị những kiến thức phòng cháy, chữa cháy cho mỗi công dân, đồng thời khuyến cáo các nguy cơ cháy, nổ có thể xảy ra trong trường học, các biện pháp phòng ngừa cháy, nổ.

leftcenterrightdel
Các em học sinh được phổ biến kiến thức và hướng dẫn thực hành các tình xuống thoát nạn khi xảy ra cháy, nổ 

Trung uý Trần Văn Mạnh – cán bộ Đội Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an quận Cầu Giấy cho biết, thực hiện theo sự chỉ đạo và nhiệm vụ được giao, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Cầu Giấy phối hợp với UBND, Công an phường Mai Dịch và các trường học trên địa bàn phường Mai dịch tổ chức tuyên truyền và diễn tập PCCC&CNCH để nâng cao ý thức, kiến thức cho học sinh, sinh viên. Qua đó, giúp các em học sinh được trang bị những kỹ năng cơ bản cần thiết, chủ động sẵn sàng xử lý kịp thời các tình huống cháy, nổ, xảy ra.

Tại buổi tập huấn, học sinh toàn trường đã được nghe phổ biến những nội dung cơ bản về pháp luật PCCC, hướng dẫn cách sử dụng bình chữa cháy xách tay, phương tiện chữa cháy tại chỗ dập, hướng dẫn an toàn khi sử dụng điện, gas cho học sinh và đặc biệt là cách thoát nạn khi có cháy xảy ra. Buổi tuyên truyền giúp cho các em học sinh có được những kiến thức bổ ích cho bản thân và kể lại người thân và gia đình về buổi tuyên truyền góp phần hạn chế thấp nhất thiệt hại về người, tài sản khi có cháy, nổ xảy ra.

leftcenterrightdel
Cán bộ, giáo viên Trường tiểu học Nguyễn Khả Trạc được hướng dẫn thực hành dập tắt đám cháy do bình gas gây ra 

Cán bộ, giáo viên và nhân viên Trường Tiểu học Nguyễn Khả Trạc luôn xác định công tác phòng ngừa là yếu tố quan trọng hàng đầu để đảm bảo an toàn PCCC trong toàn trường. Qua buổi học tập, được huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ về PCCC, cán bộ, giáo viên và nhân viên nhà trường đã ý thức được tầm quan trọng của công tác PCCC, tiếp thu những kiến thức cơ bản về cháy, nổ, biện pháp phòng cháy chữa cháy và quy trình xử lý khi có sự cố cháy, nổ xảy ra, đồng thời, được biết và thực hiện thực hành tốt các biện pháp bảo quản, quản lý và sử dụng các phương tiện PCCC để sẵn sàng ứng phó với các sự cố cháy, nổ có thể xảy ra hạn chế thấp nhất thiệt hại về tài sản, đảm bảo an toàn cho giáo viên, học sinh và cán bộ, công nhân viên tại các nhà trường.

Thời gian tới, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an quận Cầu Giấy sẽ tiếp tục hối hợp với các đơn vị trường học trên địa bàn phường Mai Dịch để tuyên truyền kiến thức, kỹ năng về PCCC&CNCH trong các giờ ngoại khóa, các tiết học kỹ năng sống nhằm lan tỏa công tác PCCC và CNCH đến mọi quần chúng nhân dân, đặc biệt đối với đối tượng là học sinh, sinh viên.

Cao Sơn