Theo UBND TP Đà Nẵng, một số cơ quan, ban, ngành, địa phương và tổ chức đấu giá tài sản chưa thực hiện hoặc thực hiện không đầy đủ việc thông tin về các vụ việc đấu giá tài sản.

Một số tổ chức đấu giá tài sản thực hiện thông tin các vụ việc về Sở Tư pháp dưới hình thức như thư điện tử, văn bản không đóng dấu… dẫn đến việc cung cấp thông tin không hiệu quả, thiếu chính xác; gây khó khăn cho công tác theo dõi, quản lý, giám sát, kiểm tra, thanh tra việc tổ chức đấu giá tài sản của các tổ chức đấu giá.

Để quản lý tốt công tác đấu giá tài sản, UBND TP Đà Nẵng đề nghị các cơ quan, ban, ngành và các tổ chức đấu giá tài sản trên địa bàn nghiêm túc báo cáo cho Sở Tư pháp về thông tin các vụ việc đấu giá tài sản trên địa bàn.

Cụ thể: Các sở, ban, ngành và các cơ quan, tổ chức có liên quan gửi văn bản báo cáo về các vụ việc đấu giá ngay sau khi ký hợp đồng dịch vụ đấu giá tài sản với tổ chức đấu giá tài sản.

Các tổ chức đấu giá tài sản thực hiện báo cáo bằng văn bản về thông tin các việc đấu giá gửi Sở Tư pháp, đồng thời với thông báo công khai việc đấu giá tài sản, nội dung báo cáo phải đầy đủ các thông tin theo quy định.

Sở Tư pháp thường xuyên theo dõi, đôn đốc việc thực hiện báo cáo cung cấp thông tin về các việc đấu giá tài sản của cơ quan, tổ chức và xem xét xử lý hoặc tham mưu UBND TP xem xét xử lý đối với hành vi không thực hiện việc báo cáo về các vụ việc đấu giá tài sản theo quy định.

Được biết, mới đây Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản TP Đà Nẵng cho biết, vừa có thông báo đấu giá quyền sử dụng đất tại số 209 Trường Chinh, phường An Khê, quận Thanh Khê.

Theo hồ sơ, khu đất diện tích gần 23.000m2, mục đích sử dụng đất ở tại đô thị, thời gian sử dụng lâu dài; trên đất có toà nhà làm việc. Tổng giá khởi điểm tài sản đấu giá hơn 704,4 tỷ đồng, trong đó, giá trị quyền sử dụng đất hơn 702 tỷ đồng và giá trị công trình xây dựng trên đất hơn 2 tỷ đồng.

Trước đó, UBND TP Đà Nẵng giao cho doanh nghiệp với hơn 70 tỷ đồng, nhưng không thu được tiền. Sau khi Thanh tra Chính phủ kiểm tra, kết luận và kiến nghị; khả năng thu về cho ngân sách nhiều tỷ đồng.

Q.Thân - N.Phê