Nhằm xây dựng hình ảnh chính quyền thành phố Hải Phòng hiệu lực, hiệu quả, thân thiện, gần dân, thành phố Hải Phòng đã tích hợp ứng dụng Zalo trong công tác giải quyết các TTHC.

Phó Giám đốc Sở TT&TT Vũ Đại Thắng phát biểu

Tại hội nghị, Phó Giám đốc Sở TT&TT Vũ Đại Thắng cho biết: Để tham gia dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 một cách đơn giản, thuận tiện, người dân có thể sử dụng thiết bị di động có cài đặt ứng dụng Zalo để nộp hồ sơ trực tuyến tại địa chỉ “Chính quyền điện tử TP Hải Phòng”.

Đây được xem là một bước đột phá trong công tác cải cách hành chính (CCHC), từ phía chính quyền thành phố trong việc đơn giản hóa hồ sơ giấy tờ, giúp người dân làm TTHC dễ dàng và khuyến khích mọi người sử dụng dịch vụ công trực tuyến ngày một nhiều hơn.

Thông qua ứng dụng Zalo người dân, doanh nghiệp có thể nộp hồ sơ trực tuyến một cách đơn giản, thuận tiện trên thiết bị di động tại địa chỉ “Chính quyền điện tử TP Hải Phòng”, góp phần nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ công trực tuyến, giảm thời gian, chi phí đi lại, tạo sự thuận lợi, dễ dàng trong thực hiện TTHC.

Việc triển khai ứng dụng Zalo vào CCHC sẽ phục vụ tốt hơn cho người dân, đem đến sự thuận tiện nhanh chóng, tăng cường sự tương tác giữa người dân và chính quyền thành phố trên môi trường mạng.

Ngay sau khi người dân hoàn tất việc nộp hồ sơ tại bộ phận tiếp nhận và giải quyết  TTHC hoặc qua ứng dụng Zalo tại địa chỉ “Chính quyền điện tử TP Hải Phòng”, ứng dụng Zalo sẽ chủ động gửi xác nhận qua tin nhắn Zalo, kèm theo mã số tiếp nhận hồ sơ để thuận tiện hơn cho người dân trong việc tra cứu tình trạng xử lý hồ sơ, đồng thời ứng dụng Zalo còn chủ động gửi tin nhắn Zalo thông báo tình trạng hồ sơ từ khâu vừa tiếp nhận đến khi hồ sơ đã xử lý xong.

Ngoài ra, người dân chỉ cần mở Zalo và quét mã QR trên giấy biên nhận để dễ dàng cập nhật trạng thái xử lý hồ sơ ở mọi lúc mọi nơi.

Mục tiêu CCHC, xây dựng kênh thông tin tương tác thân thiện hơn với người dân là vấn đề mà lãnh đạo thành phố đặc biệt quan tâm và việc kết nối, triển khai “Chính quyền điện tử thành phố Hải Phòng” trên Zalo là một bước tiến nhằm thực hiện hóa mục tiêu trên.

Mô hình này được kỳ vọng sẽ giải quyết triệt để những rào cản trong công tác CCHC hiện tại, tạo ra kết quả đột phá cho cả chính quyền lẫn người dân, đồng thời đáp ứng kiến trúc chính quyền điện tử thành phố phiên bản 1.0.

Kim Thành