Sở sẽ tiến hành kiểm tra các BV, viện công lập và tư nhân thuộc thẩm quyền quản lý của đơn vị trên địa bàn. Trong đó gồm 32 BV thành phố; 23 BV đa khoa, chuyên khoa cấp quận huyện và còn lại là khối BV tư nhân.

Đối với các BV của các bộ, ngành, Sở sẽ phối hợp với cơ quan chủ quản để tiến hành kiểm tra, đánh giá chất lượng như: BV Chỉnh hình và Phục hồi chức năng, BV Đa khoa Bưu điện, BV Giao thông vận tải.

Theo Sở Y tế, các nội dung kiểm tra gồm: Số liệu hoạt động; đánh giá chất lượng bệnh viện (theo Bộ tiêu chí chất lượng BV Việt Nam phiên bản 2.0 ban hành kèm theo Quyết định 6858/QĐ-SYT ngày 18/11/2016 của Bộ trưởng Bộ Y tế và một số thông tin được điều chỉnh theo quy định); khảo sát sự hài lòng của người bệnh nội trú, ngoại trú và nhân viên y tế; các hoạt động khảo sát khác kết hợp trong đợt đánh giá chất lượng BV năm 2019.

Phòng mổ của BV Nhi đồng TP được trang bị hiện đại bởi nhà cung cấp Sagomed. Ảnh: Đinh Mười

Qua đợt kiểm tra, đơn vị sẽ tiến hành đánh giá một số hoạt động như: Khảo sát kết quả thực hiện cơ sở y tế “Xanh - sạch - đẹp” và “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh” theo yêu cầu của Bộ Y tế; Điều kiện về đảm bảo công tác khám sức khỏe không có yếu tố nước ngoài, khám sức khỏe có yếu tố nước ngoài, khám sức khỏe lái xe theo các quy định hiện hành.

Điều kiện về đảm bảo an toàn sinh học đối với khoa/phòng xét nghiệm thuộc BV đã được cấp Giấy chứng nhận an toàn sinh học hoặc đã tự công bố đạt tiêu chuẩn an toàn sinh học theo quy định tại Nghị định 103/2016/NĐ-CP của Chính phủ về bảo đảm an toàn sinh học tại BV cũng được kiểm tra, đánh giá theo quy định.

Dự kiến, từ ngày 15/11/2019 đến 31/12/2019, Sở sẽ tiến hành thực hiện kiểm tra và đánh giá, sau đó sẽ công bố kết quả công khai trên trang thông tin ngành Y tế thành phố.

Sau đợt đánh giá, nếu cơ sở không đảm bảo các điều kiện theo quy định, Sở Y tế sẽ rút tên cơ sở khỏi danh sách các cơ sở tự công bố đủ tiêu chuẩn an toàn sinh học đã đăng trên cổng thông tin điện tử, đồng thời xử lý nghiêm các vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế theo quy định.

Đinh Mười