Ngày 1/8, TP Đà Nẵng triển khai Chỉ thị 05/CT-UBND về thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống Covid-19. Theo đó, tạm dừng hàng loạt hoạt động, dịch vụ không cần thiết, yêu cầu người dân ở nhà, chỉ ra đường trong các trường hợp cần thiết.

TP quy định người dân ra đường trong trường hợp cần thiết phải có các loại giấy tờ sau: Giấy đi đường theo mẫu chung UBND TP Đà Nẵng ban hành do thủ trưởng cơ quan, doanh nghiệp, chủ tịch UBND xã, phường cấp; thẻ đi chợ...

Ghi nhận của PV, tại các chốt kiểm soát những ngày qua đã xuất hiện tình trạng sử dụng giấy đi đường không hợp pháp, thậm chí có giám đốc doanh nghiệp ký khống giấy đi đường đóng dấu sẵn đưa ra ngoài, còn nội dung thì bỏ trống.

Tại Công an phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng, ông Trịnh Đình H. (46 tuổi, trú địa phương) sử dụng mẫu giấy đi đường không đúng quy định đã trình bày, ông H. đã đến công ty nơi mình làm việc và xin 7 tờ giấy đi đường được đóng dấu đỏ, có chữ ký của giám đốc công ty mang về.

Ông H. ghi tên mình và phát thêm cho một số người dân trong tổ dân phố để tiện việc lưu thông trong thời gian thực hiện Chỉ thị 05 của TP.

Trong ngày 3/8, lực lượng chức năng đóng chốt trên địa bàn TP Đà Nẵng phát hiện hàng loạt giấy đi đường ký khống, để trống phần nội dung của Công ty TNHH MTV An Hải Minh, Công ty Vận tải & Thương mại Quang Trung Huy...

Chiều 3/8, Chủ tịch UBND quận Cẩm Lệ Hồ Văn Khoa ban hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế số tiền 15 triệu đồng đối với Hợp tác xã (HTX) Kinh doanh vận tải AHP - Chi nhánh Đà Nẵng.

Đồng thời, xử phạt 7,5 triệu đồng đối với cá nhân ông Trịnh Đình Thanh, lái xe của HTX về hành vi không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

Trước đó, vào tối ngày 2/8, theo phản ánh của người dân tại tổ 44, phường Hòa An, có một số người dân có giấy đi đường do doanh nghiệp cấp không phải là nhân viên của doanh nghiệp. Ngay lập tức, Công an phường và lực lượng phòng, chống dịch bệnh tại địa phương tiến hành xác minh, qua đó phát hiện, thu giữ 7 giấy đi đường của HTX AHP (địa chỉ đường Phạm Ngọc Thạch, quận Hải Châu, Đà Nẵng) nên lập hồ sơ xử lý.

 

Q.Thân - N.Phê