Trước đó, khoảng 22giờ ngày 6/5, các đội nghiệp vụ Công an TP Bảo Lộc đã phối hợp kiểm tra, bắt quả tang quán karaoke Cát An không chấp hành các quy định phòng, chống dịch Covid-19, vẫn mở cửa cho khách vào hát và sử dụng ma túy.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện có 13 người đang tụ tập hát hò tại 2 phòng (1 phòng 6 người, 1 phòng 7 người). Ngoài ra, công an còn phát hiện 1 đĩa sứ dùng đựng ma túy. Lúc này, một số thanh niên trong phòng hát có biểu hiện phê ma túy, kiểm tra nhanh cho kết quả dương tính với chất ma túy đối với 6 nam và nữ.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản tại 2 phòng hát và niêm phong, thu giữ các tang vật liên quan. Đồng thời, làm việc và lập biên bản vi phạm hành chính đối với chủ quán karaoke. Đối với 6 nam, nữ sử dụng chất ma túy được triệu tập tới trụ sở Công an TP Bảo Lộc lấy lời khai, phục vụ công tác điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản yêu cầu tạm ngưng các dịch vụ không cần thiết từ 19 giờ ngày 3/5 như vũ trường, quán bar, karaoke, trò chơi điện tử… để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

UBND TP Bảo Lộc đã ban hành quyết định xử phạt hành chính 15 triệu đồng đối với ông Nguyễn Thiếu Anh - chủ quán karaoke Cát An.

Thanh Chương