Theo Quyết định số 3398/QĐ-XPVPHC, xử phạt ông N.T. (trú xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) 2 triệu đồng vì đã sử dụng xe múc khai thác đất đồi trái phép với khối lượng 3m3 tại tiểu khu NTK 7, thuộc tổ 70, phường Hòa Khánh Nam (Liên Chiểu) để đổ lên xe tải vận chuyển đi nơi khác tiêu thụ. Đồng thời, thay vì tịch thu phương tiện đã buộc phải nộp 250 triệu đồng, bằng giá trị định giá xe máy đào bánh xích để sung công quỹ Nhà nước.

Quyết định còn buộc, ông N.T. phải thực hiện cải tạo, phục hồi môi trường khu vực đã khai thác, về trạng thái bình thường ban đầu.

Tại Quyết định số 3399/QĐ-XPVPHC xử phạt ông N.V.C. (trú phường Hòa Khánh Nam, Liên Chiểu) 3 triệu đồng, vì đã sử dụng xe ben tải để khai thác đất đồi với khối lượng khai thác 3m3 tại cùng vị trí trên. Buộc ông C. phải nộp số tiền 220 triệu đồng bằng giá trị định giá ô tô tải để sung công quỹ, thay cho hình thức xử phạt tịch thu đối với ô tô này.

Ông C. chịu trả khoản kinh phí trên 6 triệu đồng để giám định, kiểm định, đo đạc... và thực hiện cải tạo, phục hồi môi trường khu vực đã khai thác, đưa khu vực khai thác về trạng thái ban đầu.

Ông Nguyễn Nhường, Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cho biết, sau khi UBND phường Hòa Khánh Nam phát hiện các trường hợp khai thác đất đồi tại đây và những người này không xuất trình được bất kỳ giấy tờ cấp phép nào của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền. Đây là những trường hợp tái phạm nên UBND quận trình hồ sơ cho Chủ tịch UBND TP ra quyết định xử lý.

N.Phê