Ngày 22/4, Công an quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng cho biết, đang tiến hành điều tra vụ trộm cắp tài sản đối với 2 đối tượng tuổi vị thành niên.

Trước đó, dư luận bức xúc bởi vấn nạn trộm cắp xe máy tại khu vực cầu Tình Yêu, phường An Hải Tây, Sơn Trà. Đây là một địa điểm du lịch khá nổi tiếng của Đà Nẵng, nhưng vấn nạn trộm cắp kéo dài khiến du khách bức xúc.

Công an phường An Hải Tây đã nhanh chóng vào cuộc truy xét và xác định 2 thiếu niên 15 tuổi trú trên địa bàn là kẻ gây án.

Bước đầu, xác định 2 thiếu niên này đã gây ra 4 vụ với 4 chiếc xe máy trộm cắp được tại khu vực cầu Tình Yêu, phường An Hải Tây. Toàn bộ tang vật được cơ quan chức năng thu giữ, bàn giao cho các bị hại.

Bộ đôi này cũng khai nhận, do túng tiền nên rủ nhau đi trộm cắp. Do ở gần cầu Tình Yêu nên cả 2 phát hiện lượng xe máy người dân đến vui chơi thường bỏ bên vỉa hè, không người trông coi.

Lợi dụng điều này, bộ đôi tiến hành trộm cắp. Để dễ bề thực hiện, chúng lên mạng tìm học cách phá cổ xe, phá khóa xe. Sau khi đã thành thục các chiêu trò, chúng chia nhau đi trộm cắp.

Q.Thân - N. Phê