Theo cáo trạng, lúc 6h ngày 19/6/2019, Công an tỉnh Khánh Hòa làm nhiệm vụ trước nhà số 726 đường 2-4, Nha Trang phát hiện bắt quả tang, thu giữ trên tay Luyện một gói nylon đựng 991, 3158 gam ma túy đá loại Methamphetamine.

Tại Cơ quan Điều tra, Luyện khai khoảng đầu năm 2019, Luyện nhận làm ốp gỗ tường, trần nhà cho Nguyễn Văn Triều và đến ở tại nhà Triều thuộc xóm Hồng Sơn, Công Thành, Yên Thành, tỉnh Nghệ An để thuận tiện công việc.

Tối ngày 17/6/2019, Triều đặt vấn đề thuê Luyện mang 1kg ma túy đá từ Nghệ An vào Nha Trang, Khánh Hòa với tiền công là 5 triệu đồng, Luyện đồng ý.

Khoảng 4h ngày 18/6/2019, Triều lấy ra 1 gói nylon đựng 1kg ma túy đá và lấy 1 ít ma túy đá từ gói nylon trên để cả hai sử dụng.

Sử dụng xong, Luyện lấy băng keo trong dán bên ngoài gói nylon đựng ma túy, rồi tiếp lục lấy 1 bịch nylon màu đen bọc kín lại và dùng băng keo trong xoắn bên ngoài.

Sau đó, Triều đưa trước cho Luyện số tiền 2 triệu đồng để đi xe và ăn uống dọc đường vào Nha Trang, 3 triệu đồng tiền công còn lại, Triều sẽ trả sau khi Luyện giao xong ma túy.

Đồng thời, Triều dặn Luyện trên đường đi, phải thường xuyên liên lạc, khi nào gần đến Nha Trang, Triều sẽ nhắn tin số điện thoại người nhận để Luyện liên lạc giao ma túy.

Sau khi nhận 1kg ma túy và tiền từ Triều, Luyện đón xe Hùng Phát, xuất phát từ Nghệ An đi Nha Trang.

Đến khoảng 5h ngày 19/6/2019, Luyện xuống xe tại ngã tư đường Võ Nguyên Giáp giao với quốc lộ 1A thuộc địa phận tỉnh Khánh Hòa, Luyện gọi điện thoại cho Triều bảo đã đến nơi.

Sau đó, Triều nhắn tin cho Luyện, tên người nhận ma túy là Na, số điện thoại 0905…. Luyện liên lạc đến số điện thoại này, một giọng nữ trả lời điện thoại và hẹn gặp tại khu vực  Lầu 7, phường Vĩnh Phước, Nha Trang để giao, nhận ma túy.

Đến khoảng 6h cùng ngày, Luyện mang theo ma túy thuê xe ôm đến địa điểm giao ma túy nhưng khi đến khu vực trước nhà số 726 đường 2-4 thì bị Công an phát hiện bắt quả tang.

Riêng Triều, hiện không có mặt tại địa phương, Công an tỉnh Khánh Hòa đang tiếp tục điều tra, xác minh.

Đối với người nữ tên Na, sử dụng số điện thoại 0905… qua điều tra, xác định: số điện thoại trên được đăng ký chủ thuê bao là Ngô Lê Đoan Trinh, nhưng Trinh khai đã bỏ không còn sử dụng, đồng thời không biết người nào tên Luyện và không liên quan đến ma túy. Do đó, không đủ căn cứ để xử lý.

CTV Hoàng Văn