Đối với Công an huyện Thọ Xuân đã phá Chuyên án 521V, triệt xóa băng nhóm tội phạm hoạt động "tín dụng đen" phức tạp trên địa bàn xã Xuân Tín và Quảng Phú do Nguyễn Đình Văn (SN 1989) ở xã Xuân Tín cầm đầu. Nguyễn Đình Văn là đối tượng hình sự, chuyên cho vay lãi nặng và chứa chấp, tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có trên địa bàn 2 xã Xuân Tín và Quảng Phú.

Năm 2019, sau khi chấp hành xong án tù trở về, Văn nhờ người đứng tên mở Công ty TNHH và Thương mại Văn Vũ, chuyên kinh doanh xe đạp, xe máy và cầm cố tài sản để "núp bóng" hoạt động "tín dụng đen", cho vay lãi nặng, ký gửi, mua bán xe máy. Để tổ chức hoạt động "tín dụng đen", Nguyễn Đình Văn thu nạp đàn em là các "bạn tù" dưới danh nghĩa là nhân viên công ty để điều hành giao dịch việc cho vay và thu hồi nợ với lãi suất "cắt cổ" 5.000 đồng/triệu/ngày tương đương với 194% năm...

Công an huyện Thọ Xuân đã bắt quả tang Nguyễn Đình Văn cùng hai đối tượng nữa là Phạm Văn Phi (SN 1995) và Nguyễn Đình Đạt (SN 1992) đang có hành vi cho vay nặng lãi. Khám xét khẩn cấp tại nhà Văn, Công an huyện Thọ Xuân đã thu giữ 30 hợp đồng cho vay tín chấp, 2 máy in màu phục vụ in ảnh và hợp đồng cho vay; 58 xe máy, 3 xe ô tô và gần 1 tỷ đồng tiền mặt...

Còn đối với Công an huyện Triệu Sơn đã triệt phá tụ điểm tổ chức sử dụng ma tuý tổng hợp và bóng cười tại quán karaoke Tân Lan, thị trấn Nưa bắt quả tang 40 đối tượng (23 nam, 17 nữ) đang tụ tập tại 4 phòng hát của quán karaoke Tân Lan để tổ chức sử dụng ma tuý tổng hợp dạng đá, kẹo và bóng cười.

Công an huyện Triệu Sơn đã thu giữ tại chỗ 2 viên ma tuý tổng hợp dạng kẹo, 1 gói ma tuý tổng hợp dạng đá, 30 bình khí N2O, 30 quả bóng cười đã qua sử dụng và nhiều tang vật liên quan đến việc tổ chức sử dụng trái phép ma tuý và bóng cười (Một loại hóa chất gây ảo giác cực mạnh).

Với thành tích xuất sắc của Công an hai huyện Thọ Xuân và Triệu Sơn, Giám đốc Công an tỉnh đã trao trao Giấy khen và thưởng cho Công an mỗi huyện số tiền 20 triệu đồng. Chủ tịch UBND hai huyện Thọ Xuân và Triệu Sơn cũng thưởng cho Công an mỗi huyện 10 triệu đồng.                                                                                                    

Hương Trà