Theo cáo trạng các bị cáo bị đưa ra truy tố, xét xử gồm: Lê Mạnh Cường (SN 1985), Hoàng Văn Mạnh (SN 1989), Hoàng Văn Tùng (SN 1990), Đỗ Duy Tùng (SN 1988), Nguyễn Văn Thành (SN 1992) và Nguyễn Tuấn Anh (SN 1980), đều trú ở huyện Ứng Hòa, Hà Nội.

Bị cáo Lê Mạnh Cường nguyên là người quản lý các nhân viên nữ phục vụ tại một số quán karaoke trên địa bàn huyện Ứng Hòa.

Vào khoảng tháng 3/2017, anh L.V.H. (SN 1989) gọi điện cho Cường, đề nghị được đi chơi riêng với chị T. (SN 1995, ở tỉnh Hòa Bình), đồng thời hứa sẽ trả cho Cường từ 3 đến 5 triệu đồng nếu Cường cho T. đi cùng H.

Cường đồng ý nên anh L.V.H. lái xe ô tô chở chị T. đi chơi và hai người nhiều lần quan hệ tại nhà nghỉ.

Sau đó, T. về kể với Cường là bị anh L.V.H. cưỡng ép quan hệ mà không trả tiền nên Cường tức giận, rủ 5 người nêu trên đi lùng bắt anh L.V.H.

Ngày 29/3/2018, phát hiện anh L.V.H. đang ở trong một nhà nghỉ tại huyện Ứng Hòa, nhóm của Cường đã uy hiếp, đánh đập anh L.V.H.

Cường yêu cầu anh này “bồi thường” cho bạn gái mình là chị T. số tiền 100 triệu đồng. Do anh L.V.H. không đủ tiền nên nhóm đối tượng ép anh phải viết giấy tờ bán xe ô tô, trao giấy tờ và chìa khóa xe để đem bán. Cả nhóm bán xe ô tô và điện thoại của nạn nhân được 113 triệu đồng, chia nhau tiêu xài.

Sau khi nhận đơn trình báo của anh H., cơ quan công an đã vào cuộc điều tra làm rõ hành vi của nhóm đối tượng nói trên, Tại thời điểm bị bắt, đối tượng Nguyễn Tuấn Anh tàng trữ trong người 0,98gr ma túy tổng hợp. Bị cáo khai mang theo để sử dụng.

Tại phiên tòa, Hội đồng Xét xử nhận định, hành vi của các bị cáo thể hiện sự côn đồ, coi thường pháp luật và xâm phạm đến sức khỏe, tài sản của bị hại.

Bị cáo Lê Mạnh Cường được xác định là chủ mưu, cầm đầu, bị tuyên phạt 13 năm tù giam về tội “cướp tài sản”. 

Bị cáo Nguyễn Tuấn Anh bị tuyên phạt 7 năm 6 tháng tù về hai tội danh “cướp tài sản” và “tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Bốn bị cáo còn lại gồm: Hoàng Văn Mạnh, Hoàng Văn Tùng, Đỗ Duy Tùng và Nguyễn Văn Thành nhận mức án từ 5 đến 8 năm tù giam về tội “cướp tài sản”.

 

 

Q. Đông