Lúc 16 giờ ngày 2/3, Thanh tra Sở Y tế phối hợp với Phòng An ninh chính trị nội bộ (Công an TP Hồ Chí Minh), Phòng Y tế quận 6, UBND phường 10 tiến hành kiểm tra đột xuất tại số 45T cư xá Phú Lâm D, phường 10, quận 6.

Thời điểm kiểm tra, cơ sở không xuất trình được giấy đăng ký kinh doanh, chứng chỉ hành nghề, giấy phép hoạt động theo quy định. Tại cơ sở có một bệnh nhân đang được truyền dịch và đặt sonde tiểu lưu, khả năng là vừa phẫu thuật xong.

Đoàn kiểm tra đã niêm phong tạm giữ các trang thiết bị y tế, vật tư y tế, thuốc, dụng cụ phẫu thuật để làm căn cứ xử lý sau kiểm tra; yêu cầu cơ sở ngưng ngay việc thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ, các dịch vụ liên quan đến lĩnh vực y tế khi chưa có hồ sơ pháp lý theo quy định.

Yêu cầu chủ cơ sở chuyển bệnh nhân đang được truyền dịch đến bệnh viện để được tiếp tục điều trị nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho người bệnh.

Bệnh nhân sau đó đã được Trung tâm Cấp cứu 115 chuyển đến Bệnh viện Triều An để tiếp tục điều trị.

Thanh tra Sở Y tế giao Phòng Y tế quận 6 phối hợp với các cơ quan chức năng địa phương giám sát việc ngưng hoạt động tại địa chỉ trên; đồng thời tiếp tục làm rõ việc các cá nhân đã thực hiện dịch vụ thẩm mỹ tại cơ sở trên, xử lý nghiêm sai phạm theo đúng quy định của pháp luật.

Sở Y tế cho biết, qua sự việc trên yêu cầu các bệnh viện khi tiếp nhận bệnh nhân có dấu hiệu nghi bị biến chứng do một cơ sở trước đó thực hiện thì thông báo ngay cho Thanh tra Sở Y tế và các phòng chức năng có liên quan để kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm theo quy định.

Cảnh Nhật