Vào chiều 16/9, ông Châu cùng tổ công tác được phân công thực hiện nhiệm vụ ở chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 tại khu vực chợ Nại thì có 2 người phụ nữ đi qua chốt, tổ công tác yêu cầu xuất trình các giấy tờ tùy thân. Tuy nhiên, 2 người ngày không mang theo bất kỳ giấy tờ tùy thân nào mà chỉ cho biết đến từ Phú Quý thuộc địa bàn huyện Ninh Phước, do vậy, tổ công tác yêu cầu 2 người phụ nữ này không được qua chốt.

Tại thời điểm trên, một số thanh niên địa phương đang nhậu gần đó, đã có những lời lẽ xúc phạm tới tổ công tác và đòi hành hung tổ công tác vì cho rằng các thành viên tổ kiểm soát làm khó dễ 2 người phụ nữ này.

Sau đó, lực lượng Công an thị trấn Khánh Hải đã đến hiện trường và yêu cầu nhóm thanh niên mở nhạc nhỏ lại để làm việc, nhưng các đối tượng tỏ ra không hợp tác.

Điều đáng nói, một đối tượng trong nhóm đã bất ngờ dùng dao tấn công liên tục vào người ông Châu, khiến ông bị thương ở 2 tay.

Ngay sau đó, ông Châu được đưa đến bệnh viện để băng bó vết thương.

Vụ việc đang được ngành chức năng huyện Ninh Hải khẩn trương điều tra xử lý.

Điều đáng nói, đây không phải là lần đầu tiên lực lượng trực chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 ở Ninh Thuận bị tấn công. Trước đó, anh Trần Quốc Tuấn, dân quân tự vệ xã Hộ Hải đang làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 thôn Đá Bắn thì bị Nguyễn Đức Thiện điều khiển xe mô tô biển kiểm soát 85C1 - 222.85 đi đến và cho rằng anh Tuấn nhìn đểu nên đã dừng xe lại để chửi bới, rồi dùng tay đánh trúng vùng thái dương anh Tuấn.

Tiếp đến, Thiện đã bị các cơ quan chức năng bắt giữ đồng thời củng cố hồ sơ.

Sau đó Thiện đã bị Hội đồng Xét xử TAND huyện Ninh Hải tuyên phạt 12 tháng tù giam về tội “chống người thi hành công vụ”.

Khoa Lê