Theo đó, Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an tỉnh Thái Bình đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp và lệnh tạm giam 4 tháng đối với bà Nguyễn Thị Ngấn, cán bộ của Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản thuộc Sở Tư pháp Thái Bình.

Cùng ngày, cơ quan Công an cũng đã tiến hành khám xét chỗ ở và nơi làm việc của đối tượng Nguyễn Thị Ngấn.

Bà Ngấn bị bắt để điều tra về tội danh “Tham ô tài sản”.

Cụ thể, xuất phát từ quá trình điều tra mở rộng vụ án liên quan đến hoạt động lũng đoạn trong đấu thầu đất của vợ chồng Đường “Nhuệ”, cơ quan Công an tỉnh Thái Bình đã rà soát hồ sơ của hàng loạt vụ đấu giá đất, tài sản trên địa bàn tỉnh này.

Trong đó, đã phát hiện việc “biển thủ” đối với thu tiền đặt cọc và tiền lệ phí mua đơn đấu giá trong lĩnh vực đấu giá đất và tài sản ở 16 xã trên địa bàn huyện Hưng Hà (tỉnh Thái Bình).

Liên quan đến những vụ việc ở Trung tâm Dịch vụ đấu giá (thuộc Sở Tư pháp Thái Bình), trước đó, Công an tỉnh Thái Bình cũng đã khởi tố và bắt tạm giam ông Phạm Văn Hiệp (SN 1984, phường Trần Lãm, TP Thái Bình), là Giám đốc Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Thái Bình và Vũ Gia Thành (SN 1977, phường Hoàng Diệu, TP Thái Bình), là đấu giá viên Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Thái Bình vì tham gia giúp vợ chồng Đường “Nhuệ” thắng thầu trong đấu giá đất.

Tại cơ quan điều tra, Phạm Văn Hiệp khai, trước đây, gia đình và vợ là chị Thiệu Thị H. nhiều lần bị vợ chồng Đường “Nhuệ” đe dọa bắt cóc con gái, đánh ghen xịt hơi cay vào mặt vợ, nhắn tin đe dọa...

Do sợ hãi trước các hành động nói trên nên khi diễn ra đấu giá đất, Phạm Văn Hiệp đã phải chỉ đạo cấp dưới thay đổi kết quả theo hướng có lợi cho vợ Đường “Nhuệ” là Nguyễn Thị Dương trong vụ đấu giá lô đất số 9 ở phường Bồ Xuyên, TP Thái Bình.

Trong vụ việc này, đối tượng vừa bị bắt giam là Nguyễn Thị Ngấn có tham gia Hội Đồng đấu giá đất nhưng vô can. Cụ thể, cáo trạng vụ án xác định, tại buổi đấu giá quyền sử dụng đất lô số 9, phường Bồ Xuyên, TP Thái Bình, Nguyễn Thị Ngấn có vai trò là thư ký. Tuy nhiên, Nguyễn Thị Ngấn không biết việc làm thay đổi kết quả trúng đấu giá.

Như vậy, đến nay, Trung tâm Dịch vụ đấu giá Thái Bình đã có tới 4 cán bộ gồm Giám đốc, Phó Giám đốc Trung tâm và 2 cán bộ bị bắt.

Cán bộ của Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản bị bắt gần nhất là Phó Giám đốc Vũ Bình Giang. Ông Giang bị bắt và khởi tối về hành vi “Đánh bạc” và hiện đang được cho tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú để phục vụ điều tra.

Trọng Tài