Theo đó, ông Phan Sĩ Long, Giám đốc Trung tâm Y tế TP Bảo Lộc đã bị tạm đình chỉ công tác 15 ngày, với lý do thiếu chỉ đạo, tham vấn chuyên môn để cơ quan chức năng TP Bảo Lộc thực hiện công tác quản lý phòng, chống dịch Covid-19, gây ra chùm ca nhiễm 4 người tại địa phương.

Đồng thời, ông Nguyễn Văn Triệu, Bí thư Thành ủy Bảo Lộc cũng xác nhận địa phương tạm đình chỉ công tác 15 ngày, đối với ông Nguyễn Nhị Đoài, Bí thư Đảng ủy phường Lộc Sơn, cùng lý do trên.

Trước đó, liên quan tới chùm ca bệnh này, thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, ông Đoàn Kim Đình, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc cũng đã ký Quyết định số 2775 về việc tạm đình chỉ công tác đối với ông Lê Minh Tuấn, Chủ tịch UBND phường Lộc Sơn, do không thực hiện đúng các quy định trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Thời hạn đình chỉ công tác đối với ông Tuấn là 15 ngày.

Nguyên nhân dẫn tới những quyết định đình chỉ công tác đối với lãnh đạo phường Lộc Sơn là do cho 1 gia đình đi từ TP Hồ Chí Minh về TP Bảo Lộc được cách ly tại nhà trong khi đó, quy định của UBND tỉnh Lâm Đồng là cách ly tập trung.

Sau đó, cả 4 người trong gia đình này có kết quả xét nghiệm RT-PCR dương tính với Covid-19 và được Bộ Y tế công bố vào chiều (1/8).

CTV Thanh Chương