Khoảng 1h sáng, ngày 14/4, tại nút giao thông đường vành đai 3, lối rẽ vào trạm bơm Yên Sở (quận Hoàng Mai, TP Hà Nội), Tổ Công tác xử lý chuyên đề, kiểm tra cân trọng tải đã tiến hành dừng kiểm tra xe ô tô tải mang BKS 29H - 083.24 có dấu hiệu chở quá trọng tải.

Trong quá trình Tổ Công tác hướng dẫn lái xe đưa ô tô vào vị trí cân trọng tải, có một người đàn ông lạ mặt đi ô tô bán tải mang BKS 29H - 199.81 đến xin không được đã chụp biển số xe của Tổ Công tác, đồng thời, gây sự, chửi bới, dọa đánh.

Được biết, ô tô tải mang BKS 29H - 083.24 của Công ty Cổ phần Vận tải và Thiết bị Nguyên Phát, có địa chỉ ở huyện Phú Xuyên (Hà Nội).

Kết quả cân trọng tải cho thấy, xe chở quá tải trên 200%. Với vi phạm này, cả lái xe và chủ phương tiện sẽ bị phạt tổng số tiền khoảng 48 triệu đồng, Ngoài ra, tài xế còn bị tước giấy phép lái xe 4 tháng theo qui định.

Theo ông Hà Sỹ Việt Bắc, Phó Đội trưởng Đội Thanh tra GTVT Đường bộ (Sở GTVT Hà Nội), sau khi mềm mỏng giải thích nhưng người này không thay đổi thái độ, Tổ Công tác đã mời Công an khu vực cùng lực lượng Cảnh sát 113 đến để hỗ trợ xử lý theo quy định.

Hải Hà