Nguyên nhân dẫn tới những quyết định đình chỉ công tác đối với lãnh đạo phường Lộc Sơn là do người này đã ký quyết định cho 1 gia đình đi từ TP Hồ Chí Minh về TP Bảo Lộc được cách ly tại nhà. Trong khi đó, quy định của UBND tỉnh Lâm Đồng là cách ly tập trung.

Cả 4 người trong gia đình có kết quả xét nghiệm RT-PCR dương tính với Covid-19 và được Bộ Y tế công bố vào chiều nay (1/8). Đây là chùm ca bệnh trong 1 gia đình ở tổ 6, phường Lộc Sơn, do 3 người có yếu tố dịch tễ về từ Bệnh viện Từ Dũ (TP Hồ Chí Minh), trong đó có 1 sản phụ và con mới sinh được 10 ngày. Hiện, cơ quan chức năng xác định được 5 trường hợp F1, 18 F2 liên quan tới chùm bệnh trên, hiện tất cả các trường hợp F1, F2 trên đã cho kết quả âm tính.

Sau khi phát hiện chùm ca bệnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Bảo Lộc đã lập tức chỉ đạo các ngành chức năng và UBND phường Lộc Sơn tiến hành phong tỏa khu vực, triển khai ngay các biện pháp phòng, chống, dập dịch.

Liên quan tới chùm ca bệnh trên, thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, ông Đoàn Kim Đình, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc đã ký Quyết định số 2775 về việc tạm đình chỉ công tác đối với ông Lê Minh Tuấn, Chủ tịch UBND phường Lộc Sơn, do không thực hiện đúng các quy định trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Thời hạn đình chỉ công tác đối với ông Tuấn là 15 ngày, kể từ ngày ký quyết định này.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo Thành ủy, UBND TP Bảo Lộc xem xét, làm rõ trách nhiệm đối với Bí thư Đảng ủy phường và Phó Chủ tịch UBND phường Lộc Sơn do thiếu trách nhiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh.

Thanh Chương