Ngày 16/4, Công an thị xã Đông Triều đã mời trường hợp C.X.H (trú tại xã Thủy An, thị xã Đông Triều; facebook trai vị thủy - Cao Xuân Hạnh) đến để làm việc, xác minh nội dung đưa thông tin xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên mạng xã hội.

Theo tường trình, ngày 15/4, C.X.H đã sử dụng tài khoản Facebook cá nhân đăng tải thông tin xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 với những từ ngữ khiếm nhã. Sau khi đăng đã có 36 lượt like, 16 bình luận.

Tại buổi làm việc, C.X.H đã thừa nhận hành vi sai trái của mình và đã gỡ bỏ các nội dung đã đăng tải trên mạng xã hội. Đồng thời, cam kết sẽ không đăng tải các nội dung sai sự thật tương tự.

Cơ quan chức năng thị xã Đông Triều đã tiến hành lập biên bản, tham mưu UBND thị xã Đông Triều xử phạt vi phạm hành chính số tiền 7,5 triệu đồng đối với trường hợp này.

Tính từ  ngày 30/1 đến nay, các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh đã xử lý 53 trường hợp đưa tin sai sự thật, đăng tin xúc phạm các lực lượng chức năng thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Trong đó, 23 trường hợp đã bị xử phạt hành chính với số tiền hơn 173 triệu đồng.


Trọng Tài