Trước đó, ngày 6/4/2021 sau khi nhận được thông tin trên mạng xã hội phản ánh về một nhóm thanh niên ở xã Võ Miếu, huyện Thanh Sơn có hành vi điều khiển xe lạng lách, đánh võng, “bốc đầu” xe gây phản cảm và mất an toàn giao thông, Công an huyện Thanh Sơn đã tổ chức xác minh để làm rõ các đối tượng có hành vi vi phạm trên.

Quá trình xác minh đã xác định: Vào khoảng 11h30 ngày 1/4/2021 một nhóm thanh niên có 10 người, gồm các thanh thiếu niên tuổi từ 16 đến 19 đều trú tại các xã thuộc huyện Thanh Sơn và huyện Thanh Thủy.

leftcenterrightdel
Các đối tượng đã dàn hàng đi xe bốc đầu gây nguy hiểm cho bản thân và người đi đường 

Nhóm người trên điều khiển 5 xe mô tô dán kín biển kiểm soát đi từ thị trấn Thanh Sơn đến xã Võ Miếu, trong quá trình di chuyển trên đường các đối tượng trên đã thay nhau “bốc đầu xe” biểu diễn trên đường rất nguy hiểm.

Khi các đối tượng khác biểu diễn thì Hà Quang Đăng (sinh năm 2003, thường trú tại khu Đồng Lão, xã Thục Luyện, Thanh Sơn) điều khiển xe mô tô biển kiểm soát 19T1- 5930 chở theo Hà Quang Long đi cùng đoàn và Long đã dùng điện thoại của Đăng để ghi lại hình ảnh sau đó đã được Lê Văn Bốn tung những hình ảnh ghi lại lên mạng xã hội Facebook.

Qua quá trình xác minh, ngày 8/4/2021, Công an huyện Thanh Sơn đã triệu tập 8 đối tượng trong nhóm trên đến làm việc, còn 2 đối tượng hiện đang bỏ trốn gồm: Lê Văn Bốn (Sinh năm 2002, thường trú tại Bồ Xồ, xã Yên Lươn, Thanh Sơn) và Nguyễn Trung Bắc (sinh năm 2004, thường trú ở Khu 17, xã Hoàng Xá, Thanh Thủy).

Vụ việc đang được Công an huyện Thanh Sơn củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

 

ND