Đội QLTT số 21 cho biết, trước đó, ngày 5/5, nhận được tin báo của người dân, đội đã phối hợp cùng Công an xã Ninh Sở, Đội Cảnh sát kinh tế, Công an huyện Thường Tín tiến hành kiểm tra một chạm chiết nạp LPG (khí gas) vào chai đang hoạt động tại thôn Xâm Dương, xã Ninh Sở, huyện Thường Tín, Hà Nội.

Tại thời điểm kiểm tra đã phát hiện 98 vỏ chai LPG (bình gas) loại 12kg của các hãng như: Petrovietnam gas, Venus gas, CD gas, Giadinh gas và GP gas. Một bồn chứa khí gas và một số cột điện dùng để chiết nạp khí gas vào bình.

Phụ trách địa điểm sang chiết này là Phạm Ngọc Anh (SN 1981, tại Đông Mỹ, Thanh Trì, Hà Nội). Tuy nhiên, trạm chiết gas này đã không xuất trình được giấy phép hoạt động như: Giấy chứng nhận đủ điều kiện sang chiết gas; đủ điều kiện phòng cháy chữa cháy, an ninh trật tự…

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Anh Tú, Đội trưởng Đội QLTT số 21 cho biết: Khi kiểm tra, đoàn liên ngành đã phát hiện 98 vỏ chai LPG của một số hãng nhưng chủ cơ sở chưa cung cấp được hồ sơ chứng minh nguồn gốc xuất xứ nên đã đựơc tạm giữ để xác minh làm rõ. Khi nào xác minh làm rõ có kết quả chúng tôi sẽ thông tin cho báo chí.

Nam Dũng - Thành Nam