Ngày 23/6, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, Đội Cảnh sát kinh tế, Công an TP Biên Hòa vừa phối hợp cùng Trạm Thú y TP, UBND phường Long Bình Tân, tiến hành kiểm tra ô tô tải biển kiểm soát 51C-529.38 do T.Q.T. (23 tuổi, ngụ tỉnh Hà Tĩnh) điều khiển.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện bên trong thùng xe có 4 con heo đã chết (tổng trọng lượng hơn 600kg), da heo đã chuyển màu tím tái, không có dấu kiểm dịch.

Tổ Công tác đã tiến hành lập biên bản, đưa người cùng phương tiện về trụ sở cơ quan để tiến hành xác minh, làm rõ.

Làm việc tại Cơ quan Công an, T. khai số heo trên mua trôi nổi tại huyện Trảng Bom và TP Biên Hòa để bán lại cho các tiểu thương nhằm kiếm tiền lời.

Dù biết số heo trên đã chết, có dấu hiệu phân hủy, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người tiêu dùng nếu mua phải, nhưng vì hám lợi, T. vẫn cố tình mang đi tiêu thụ.

Công an TP Biên Hòa đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với T.Q.T. về hành vi vận chuyển động vật chết, sản phẩm động vật không đảm bảo yêu cầu vệ sinh thú y. Đồng thời, bàn giao toàn bộ số heo chết cho Trạm Thú y và UBND phường Long Bình Tân tiêu hủy theo quy định.

Cảnh Nhật