Trước đó, qua công tác bảo đảm an ninh mạng, Cơ quan Công an phát hiện fanpage “Đ.L.V” đăng tải bài viết cho rằng “chính sách của Công an tỉnh Lâm Đồng không chào đón người nước ngoài đầu tư vào Đam Rông” và đưa ra yêu cầu “một văn bản trả lời cụ thể từ Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Lâm Đồng để môi trường đầu tư được trở nên lành mạnh và phát triển tốt hơn trong thời điểm khó khăn kinh tế do đại dịch Covid gây ra”, đồng thời “cảnh báo cho các nhà đầu tư nước ngoài khác trước khi rót tiền vào đầu tư du lịch”

Nhận thấy hành vi đăng tải bài viết của fanpage “Đ.L.V” có dấu hiệu vi phạm pháp luật, ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của Công an tỉnh Lâm Đồng, Phòng An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã tiến hành triệu tập bà L.T.M.D - chủ tài khoản Facebook cá nhân “L.M.D”, quản trị viên fanpage “Đ.L.V” để tiến hành làm rõ về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật trên.

leftcenterrightdel
 Thông tin sai sự thật được bà D. đăng tải lên mạng xã hội. Ảnh: Công an cung cấp

Làm việc với cơ quan chức năng, bà D. trình bày bản thân là giám đốc 01 công ty tại địa bàn huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng. Do không đảm bảo các điều kiện theo quy định của pháp luật nên hồ sơ góp vốn của nhà đầu tư nước ngoài vào công ty nói trên của bà D. không được cơ quan chức năng xét duyệt. Sau khi nhận được văn bản trả lời của cơ quan chức năng, bà đã dùng fanpage “Đ.L.V” để đăng tải ảnh chụp văn bản trả lời của cơ quan chức năng và bài viết cho rằng “Công an tỉnh Lâm Đồng có chính sách không chào đón người nước ngoài đầu tư vào Đam Rông”.

Phòng An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã giải thích đầy đủ những thắc mắc cá nhân trong quá trình thay đổi giấy phép đầu tư có yếu tố nước ngoài đối với công ty của bà D. Đồng thời, bà D. thừa nhận trong lúc nóng nảy đã đăng tải những thông tin sai sự thật trên mạng xã hội Facebook và cam kết đính chính nội dung thông tin đã đăng tải.

Hành vi của bà L.T.M.D vi phạm pháp luật quy định tại điểm a, khoản 1, Điều 101 Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 03/02/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử. Ngay sau đó, Công an tỉnh Lâm Đồng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà L.T.M.D với số tiền 7,5 triệu đồng.

Vũ Linh