Ngày 6/4, Công an huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh cho biết, vừa ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Đào Xuân Anh (SN 1990, trú tại xã Đông Hải, huyện Tiên Yên) để điều tra làm rõ hành vi chống người thi hành công vụ.

Chiều 4/4, Đào Xuân Anh được bạn chở xe máy nhưng cả 2 đều không đội mũ bảo hiểm, không đeo khẩu trang đã bị chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 thuộc xã Đông Ngũ phát hiện, yêu cầu quay về nhà thực các quy định an toàn giao thông và đảm bảo y tế.

Tuy nhiên, đối tượng Đào Xuân Anh đã không chấp hành và có thái độ lăng mạ, chửi bới và dùng mũ cối đánh các thành viên tổ công tác. Hậu quả khiến 2 cán bộ bị thương ở vùng vai và cánh tay.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục củng cố hồ sơ xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Tương tự, ở quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng vào khoảng 9 giờ 45 phút ngày 3/4, tại tầng hầm cửa lên chung cư 11 tầng D2, thuộc phường Đồng Quốc Bình, nơi UBND phường Đồng Quốc Bình bố trí chốt kiểm tra y tế, đo thân nhiệt người ra vào, đối tượng Vũ Thị Thu Vân đi qua chốt kiểm tra để vào lấy xe.

Khi thành viên tổ y tế yêu cầu kiểm tra thân nhiệt thì đối tượng Vân không đồng ý và còn đôi co cự cãi. Khi tổ công tác kiên quyết yêu cầu Vân phải chấp hành quy định đo thân nhiệt thì đối tượng này liền hất máy đo và lấy xe bỏ đi. Khoảng 5 phút sau, Vân quay trở lại và có lời lẽ to tiếng.

Công an phường Đồng Quốc Bình đã cử ngay Trung úy Vũ Xuân Quân, cảnh sát khu vực phụ trách chung cư 11 tầng D2 tới giải quyết.

Khi Trung úy Quân yêu cầu đối tượng chấp hành quy định kiểm tra thân nhiệt, Vân không những không chấp hành mà còn có hành vi giật khẩu trang và tát Trung úy Quân. Công an phường Đồng Quốc Bình đã giữ Vân đưa về trụ sở. Hiện, Cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố đối tượng nói trên.

Trong ngày 5/4, tổ công tác của UBND phường Nhị Châu, thành phố Hải Dương, thực hiện kế hoạch đi tuyên truyền tại khu dân cư số 3 về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Trong khi đi tuyên truyền, tổ công tác thấy bà Trần Thị Cảnh (SN 1957, trú tại khu 3, phường Nhị Châu, TP Hải Dương) đang ngồi bán thịt trên vỉa hè trước cửa nhà của anh Võ Trọng Vinh ở phố Nhị Châu. Tổ công tác đã yêu cầu bà Cảnh bán hàng đúng nơi quy định và bà Cảnh đã chấp hành.

Sau đó, khi lực lượng chức năng đang làm việc thì đối tượng Trần Xuân Sơn (SN 1981, trú tại khu 3, phường Nhị Châu) là con trai bà Cảnh đã xông đến có lời nói xúc phạm tổ công tác, dùng tay trái ghì cổ và tay phải dí dao vào cổ ông Hoàng Văn Thuận, Chủ tịch UBND phường Nhị Châu đe dọa. Lực lượng công an đã kịp thời khống chế Sơn, không để thương tích xảy ra.

Cơ quan chức năng đang hoàn tất hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Bình An