Theo Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Ninh Sơn, từ ngày 1 - 10/9/2021, 2 tài xế của nhà xe Đăng Nhân điều khiển xe ô tô chở khách, biển kiểm soát 51B-23808, chở hàng hóa từ huyện Ninh Sơn vào TP Hồ Chí Minh và ngược lại.

Ngày 10/9, qua xét nghiệm PCR, cả 2 tài xế này đều dương tính với virus SARS-CoV-2. Tuy nhiên, trong quá trình từ TP Hồ Chí Minh (là vùng dịch đang thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ) về địa phương, 2 tài xế này đã không tuân thủ nghiêm quy tắc 5K, dẫn đến làm lây lan dịch bệnh cho 1 người tại xã Quảng Sơn.

Đây là vụ án thứ 4 được khởi tố tại Ninh Thuận liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, kể từ khi đợt dịch thứ 4 bùng phát đến nay.

Trước đó, ông Phan Tấn Cảnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận đã ký văn bản chỉ đạo làm rõ trách nhiệm các đơn vị, cá nhân để xe khách chuyển sang vận chuyển hàng hóa sai quy định, lái xe mắc Covid-19 vi phạm được qua chốt kiểm dịch.

Sở Giao thông Vận tải tỉnh Ninh Thuận đã xử lý trách nhiệm cụ thể của đơn vị, cá nhân liên quan để xảy ra vi phạm trong hoạt động vận tải sai mục đích, đồng thời đình chỉ hoạt động vận tải đối với nhà xe Đăng Nhân.

Khoa Lê