Thực hiện Công điện số 17/CĐ, ngày 1/8/2021, của UBND TP Hà Nội, yêu cầu thực hiện 4 biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19, trong đó nhấn mạnh: “Tuyệt đối không để người dân di chuyển ra ngoài địa bàn thành phố trong thời gian giãn cách xã hội, theo đúng quy định tại Công điện số 1063/CĐ-TTg ngày 31/7, trừ những trường hợp được chính quyền cho phép”.

Hiện 23 chốt kiểm soát cửa ngõ ra, vào Hà Nội đã nhận thêm nhiệm vụ kiểm soát lượng người, xe ra khỏi thành phố, kiên quyết yêu cầu quay đầu với những trường hợp không đủ giấy tờ theo quy định và xử lý nghiêm các trường hợp cố tình không chấp hành.

Trung tá Phạm Anh Tuấn, Phó Đội trưởng Đội CSGT số 3, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội, Tổ trưởng Tổ công tác Chốt kiểm dịch số 1 cho biết: Trừ các phương tiện luồng xanh, xe đi công tác từ các tỉnh về hoặc ra khỏi Hà Nội (tiến hành kiểm tra các loại giấy tờ, quét mã QR Code đúng) sẽ cho qua chốt.

Các phương tiện còn lại như xe máy, ô tô con, xe tải từ Hà Nội ra hoặc vào Hà Nội, không có giấy tờ chứng minh đi công tác, công vụ cần thiết, sẽ yêu cầu quay đầu.

Theo số liệu thống kê, kể từ 11 giờ 00 ngày 1/8 đến 11 giờ ngày 2/8/2021, tại 23 chốt ra, vào thành phố, lực lượng chức năng đã kiểm soát 16.516 lượt phương tiện; yêu cầu 2.040 lượt phương tiện quay đầu không vào thành phố.

Cũng trong khoảng thời gian nói trên, các lực lượng chức năng đã đã xử phạt vi phạm hành chính 1.053 trường hợp với số tiền gần 1,7 tỷ đồng với các lỗi như: Không đeo khẩu trang nơi công cộng; đeo khẩu trang không đúng quy cách; cửa hàng kinh doanh dịch vụ không thiết yếu vẫn lén lút mở cửa, không tạm dừng hoạt động; không thực hiện biện pháp cách ly; tập trung đông người nơi công cộng; ra khỏi nhà khi không cần thiết...


Q. Đông