Nguyễn Trung Huyên được xác định là người tình của chị N. T. L. (27 tuổi) là mẹ đẻ của nạn nhân mang tên A. (3 tuổi)

Trước đó, khoảng 13 giờ ngày 18/1, Công an huyện Thạch Thất nhận được tin báo về việc: Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất tiếp nhận 1 ca cấp cứu (bệnh nhân là trẻ em) trong tình trạng nguy kịch.

Theo trình bày của người mẹ, từ chiều cùng ngày đã thấy bé A. có biểu hiện bất thường, gọi liên tục nhưng bé không tỉnh. Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất tiến hành chiếu chụp, chẩn đoán trên phim có hình ảnh cản quang trên hộp sọ bệnh nhi.

Rạng sáng 18/1, bé A. đã được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn. Bệnh viện đã tiến hành chụp cắt lớp, nhận thấy có những hình ảnh như những chiếc đinh trong đầu cháu bé, nghi vấn bé gái bị bạo hành.

Sau khi tiếp nhận, xác định tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ việc, Giám đốc Công an TP đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an và các đơn vị liên quan tổ chức điều tra.

Ngay trong ngày 18/1, Cơ quan Công an đã triệu tập các đối tượng liên quan, gồm: Nguyễn Trung Huyên (SN 1992; HKTT: Thôn 5, Thạch Hòa, Thạch Thất, Hà Nội); nghề nghiệp: Thợ mộc; và N. T. L. (SN 1995; HKTT: Thôn 4, Canh Nậu, Thạch Thất, Hà Nội), là mẹ đẻ cháu bé.

Căn cứ tài liệu điều tra ban đầu và lời khai nhận của các đối tượng, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp, quyết định tạm giữ hình sự đối với đối tượng Nguyễn Trung Huyên về hành vi giết người, theo điều 123 Bộ Luật Hình sự.

leftcenterrightdel
 Những dị vật trong trên đầu nạn nhân là cháu bé 3 tuổi

Cũng theo thông tin từ người nhà cháu A., chỉ trong vòng vài tháng, sau khi bố mẹ cháu ly hôn thì bé A. đã 4 lần phải nhập viện.

Lần đầu tiên cháu bị dị vật ở mũi phải lên Bệnh viện Nhi Trung ương điều trị. Lần thứ hai cháu bị ngộ độc thuốc sâu phải đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất, sau đó đưa lên Bệnh viện Nhi Trung ương. Lần thứ ba chỉ cách đây tầm một tháng, tôi được thông báo cháu có 3 cái đinh vít trong đường tiêu hóa và đến lần này thì cháu nghi bị đinh ở đầu.

Về tình hình sức khỏe của cháu bé, sáng cùng ngày, bà Trần Liên Hương, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn cho biết, tình trạng của bệnh nhi Đ.N.A. nghi bị bạo hành vẫn rất nặng. Bệnh nhân vẫn đang được hồi sức tích cực tại Khoa Hồi sức tích cực nhi.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng khẩn trương vào cuộc làm rõ.

 

Bình An