Các đêm 24/11, đêm mùng 1/12, có nhiều đối tượng bịt mặt lợi dụng đêm khuya, đi xe máy không biển số, đã liên tiếp “khủng bố” nhà riêng của nhà báo Nguyễn Thanh Tuấn (Báo Người Lao động thường trú tại Thanh Hóa) bằng chất bẩn gồm sơn, dầu luyn, mắm tôm vào nhà.

Cả 4 lần các đối tượng lạ mặt ném sơn, chất bẩn vào nhà đã được ghi lại bằng camera an ninh.

Vụ ném chất bẩn đã gây hư hỏng xe ôtô gia đình ông Tuấn để trước nhà, hỏng sơn tường tầng 2, tầng 3. Sơn bám bẩn cửa cuốn tầng 1, cửa phụ và cửa kính tầng 2, tầng 3.

leftcenterrightdel
Chất bẩn liên tiếp bị kẻ lạ mặt ném vào nhà của nhà báo Thanh Tuấn. Ảnh: VT 

Theo đơn trình báo của nhà báo Nguyễn Thanh Tuấn gửi cơ quan công an và các cơ quan chức năng, vào khoảng 0h45 phút ngày 24/11, khi gia đình đang ngủ thì có 2 đối tượng bịt mặt, đi xe máy đến ném chất bẩn (dầu nhớt, sơn, mắm tôm) vào nhà riêng ở địa chỉ Lô 16, NƠ 11, mặt bằng 2125, phường Đông Vệ, TP Thanh Hoá, tỉnh Thanh Hóa.

Theo ông Tuấn, hàng xóm cho biết, trước khi sự việc xảy ra, có 2 người đàn ông đi xe ôtô bán tải (màu ghi tối) đến hỏi địa chỉ nhà, nhưng không vào. Sau đó ít ngày thì gia đình ông bị ném chất bẩn vào nhà.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, gia đình đã có báo cáo Công an phường Đông Vệ đến ghi nhận hiện trường. Tuy nhiên, sự việc chưa được làm sáng tỏ thì vào khoảng 1h35 phút ngày 1/12/2020, có 2 đối tượng bịt mặt, đi xe máy tiếp tục ném chất bẩn (sơn, dầu nhớt) vào nhà lần thứ 2. Vào đêm 1/12, nhà ông lại bị ném chất bẩn.

leftcenterrightdel
 Văn bản Báo Người lao động gửi các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa đảm bảo an toàn cho gia đình nhà báo Thanh Tuấn. Ảnh: VT

Sự việc xảy ra khiến gia đình tôi rất hoang mang, lo lắng cho tính mạng, sức khỏe. Bởi, cả 2 vợ chồng tôi đều là nhà báo, hoạt động trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Quá trình tác nghiệp hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích, tác phong của người làm báo, đúng quy định của pháp luật, không nợ nần, thù oán với ai cả" - nhà báo Nguyễn Thanh Tuấn cho biết.

Điều đáng nói là, sau 2 lần bị ném chất bẩn, gia đình tiếp tục trình báo với Công an phường Đông Vệ, Công an TP Thanh Hóa và tòa soạn. Thế nhưng ngay trong đêm 1/12, một thanh niên tiếp tục đi xe máy tới, tiếp tục ném chất bẩn vào nhà lần thứ 3. Gia đình ông Tuấn gọi công an tới ghi nhận hiện trường và khi lực lượng công an vừa rời đi được vài phút, thanh niên nói trên tiếp tục quay lại ném sơn vào nhà lần thứ 4.

Sau khi nhận được báo cáo của nhà báo Thanh Tuấn, tòa soạn Báo Người Lao động đã có văn bản gửi Hội Nhà báo Việt Nam, Công an tỉnh Thanh Hóa, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa, Sở Thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa, đề nghị có biện pháp bảo vệ gia đình ông Tuấn và phối hợp điều tra làm rõ sự việc.

Báo Thanh tra sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Văn Thanh