Ngày 23/5, TAND TP Hà Nội mở phiên sơ thẩm xét xử và tuyên phạt bị cáo Đặng Phạm Sáu (SN 1970, ở Thanh Hóa) tù chung thân về tội giết người.

Theo hồ sơ vụ án, ngày 23/4/2021, Đặng Phạm Sáu bị Công an tỉnh Thanh Hóa khởi tố về tội giết người liên quan đến vụ sát hại chủ tiệm cầm đồ ở thị trấn Quan Sơn, huyện Quan Sơn.

Sau khi bị khởi tố, Đặng Phạm Sáu bỏ trốn ra Hà Nội sống lang thang và bị Công an tỉnh Thanh Hóa truy nã.

Tại Hà Nội, vào khoảng 14 giờ 30 phút ngày 16/5/2021, Sáu mang theo con dao bầu, đứng tại khu vực đường Ngô Gia Tự, phường Đức Giang, Long Biên, Hà Nội để gọi taxi về Thanh Hóa.

Sáu gọi được xe ô tô taxi do anh Nguyễn T.M. (SN 1976) ở phường Đức Giang điều khiển.

Lên xe, Sáu ngồi ở ghế phụ, yêu cầu tài xế chở về huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa.

Trên đường đi, Sáu nói với tài xế rằng bản thân không mang theo tiền trong người, khi nào đến nơi lấy được tiền sẽ trả luôn. Thấy vậy, nghi ngờ Sáu không trả tiền cho mình nên anh M. muốn từ chối chở khách đi tiếp.

Khi đến khu đô thị Thanh Hà, huyện Thanh Oai, Hà Nội, anh M. nói mình quên không đem theo giấy tờ nên không thể chở Sáu đi đến Thanh Hóa được; đồng thời tài xế gọi điện cho vợ hỏi về giấy tờ xe và nói vị trí mình đang dừng xe.

Nghe anh M. nói với vợ về vị trí đang dừng xe, Sáu nghĩ tài xế taxi đang ám hiệu cho vợ báo công an đến bắt mình nên nảy sinh ý định giết anh M. để không bị bắt. Đối tượng rút dao trong ba lô đâm 2 nhát trúng ngực và bắp tay tài xế.

Bị đâm, nạn nhân tóm tay cầm dao của Sáu để lưỡi dao không cắm sâu hơn vào cơ thể mình, đồng thời cắn mạnh vào ngón tay của Sáu làm bị cáo rơi dao. Hai bên giằng co nhau trong xe rồi kéo nhau xuống đường vật lộn. Được người đi đường giúp sức, tài xế taxi đã khống chế được kẻ thủ ác.

Anh M. được mọi người đưa đi bệnh việc cấp cứu, điều trị thương tích nên may mắn thoát chết, bị tổn hại 11% sức khỏe.

Trước khi nhận bản án chung thân trong vụ án này, cuối tháng 11/2021, Đặng Phạm Sáu cũng đã bị TAND tỉnh Thanh Hóa tuyên phạt tù chung thân về tội giết người trong vụ án sát hại chủ tiệm cầm đồ.

 

 

Q. Đông