Nhiều tài khoản trên mạng xã hội (facebook) với tên khác nhau như: Sư Cô Hương Nhũ (Nhất Tâm); Từ thiện Nhất Tâm; Chùa Thiên Quang; Sư Cô, Liên’s Sad’s... nội dung đưa những thông tin sai sự thật như: “Trao gửi yêu thương” đến Sư Hương Nhũ đau ốm, mổ não, nguy kịch, hấp hối, không có tiền chữa trị... đính kèm hình ảnh giả mạo và các số tài khoản quyên góp chữa bệnh. Đây là hành vi lừa đảo khiến nhiều người mất tiền vào tay kẻ gian và làm cho quần chúng, cộng đồng Phật tử trong và ngoài nước hoang mang.

leftcenterrightdel
Tài khoản ảo kêu gọi giúp đỡ sư cô Hương Nhũ. Ảnh: Phatgiao.org.vn 

Tài khoản ảo "Liên’s Sad’s" đưa ra lời kêu gọi: "Sư cô đang trị bệnh, sức khoẻ nguy kịch... Mọi đóng góp ủng hộ cho sư cô theo số tài khoản 06027140 0910 tên TK Truong Thi Thuy Chi...."

Hay, tài khoản ảo lấy tên "fecebook: Sư cô Hương Nhũ" đăng: Phật tử thay mặt sư cô Hương Nhũ kêu gọi các mạnh thường quân giúp đỡ các em vùng cao, người khiếm thị theo số tài khoản 7640136078804 MB Bank"...

Ni sư Hương Nhũ cho biết, bản thân cũng như chùa Thiên Quang (Dĩ An, Bình Dương) không có bất kỳ sự kêu gọi, vận động từ thiện nào trên mạng xã hội. Mong quý vị cảnh giác với những thông tin thất thiệt nhằm quyên góp để lừa đảo cộng đồng thông qua các phương tiện truyền thông.

Trà Vân