Theo quyết định, UBND huyện Đan Phượng tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Trần Quyết - Chủ tịch UBND xã Thọ An, nhiệm kỳ 2021-2026.

Thời gian tạm đình chỉ công tác từ 17h00 phút ngày 27/8/2021 đến hết ngày 10/9/2021.

Lý do xử phạt được UBND huyện Đan Phương cho biết là do ông Nguyễn Trần Quyết đã thiếu trách nhiệm trong việc chỉ đạo, giám sát tổ chức đám tang tại cụm 4, xã Thọ An để tụ tập đông người trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 23/7/2021 và các công điện của Chủ tịch UBND TP Hà Nội.

Ông Nguyễn Trần Quyết có trách nhiệm bàn giao toàn bộ công việc của UBND xã Thọ An cho ông Lê Huy Hiệp, Phó Chủ tịch UBND xã Thọ An phụ trách điều hành.

Đồng thời, ông Nguyễn Trần Quyết có trách nhiệm phối hợp, thực hiện các yêu cầu của các cơ quan chức năng trong việc làm rõ trách nhiệm của cá nhân trong việc chỉ đạo, kiểm tra, giám sát tổ chức đám tang tại cụm 4, xã Thọ An.

Trước đó, báo chí đã đưa tin, về việc có hàng trăm người đi đưa tang tại cụm dân cư số 4 (cụm 4) xã Thọ An, huyện Đan Phượng (Hà Nội).

Đoạn clip cho thấy một đám tang diễn ra sáng ngày 19/8. Đoàn đưa tang đông đúc, lên đến cả trăm người, với nhiều bà vãi (phụ nữ lớn tuổi) cầm cờ, phường bát âm, nhóm thanh niên khiêng quan tài và rất đông họ hàng, người thân của người quá cố.

Sự việc diễn ra trong thời điểm Hà Nội đang thực hiện giãn cách xã hội để chống dịch Covid-19 khiến nhiều người dân cụm 4 hoang mang, lo lắng về nguy cơ dịch bệnh Covid-19 có thể lây lan trong cộng đồng khi các quy định không được chấp hành nghiêm túc.

Trước lo lắng của người dân, trong ngày hôm nay (27/8), Trung tâm Y tế huyện đã phối hợp với UBND xã Thọ An tổ chức lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ các trường hợp tham gia đưa tang và một số hộ dân ven đường. Đến 16h ngày 27/8, 100% trường hợp được test nhanh có kết quả âm tính với Covid-19.

Hải Hà