Tại buổi toạ đàm, Thượng tá Nguyễn Thu Hồng - Trưởng phòng PX04 cho biết: Nêu vai trò trách nhiệm của cơ quan báo chí trong sự nghiệp bảo vệ ANTQ và cổ vũ, động viên cán bộ, chiến sỹ công an hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đồng thời giúp cho người dân tin tưởng, giúp đỡ lực lượng công an nhiều hơn trong xây dựng lực lượng CATP trong sạch, vững mạnh.

Thời gian tới, nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự còn nhiều khó khăn, thách thức, Trưởng phòng PX04 mong muốn và tin tưởng sâu sắc rằng, bằng sự đoàn kết, thống nhất, sự nỗ lực, quyết tâm trên dưới một lòng, lực lượng Cảnh sát nhân dân, CATP Hải Phòng sẽ luôn cùng các lực lượng khác của CATP hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, bảo đảm tốt tình hình an ninh trật tự, phục vụ đắc lực sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội thành phố.

Thời gian qua, Báo An ninh Hải Phòng (nay là Chuyên đề An ninh Hải Phòng) đã cùng các cơ quan báo chí thành phố đã tuyên truyền kịp thời các nhiệm vụ chính trị, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước; góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân.

Thời gian tới Chuyên đề An ninh Hải Phòng cùng các cơ quan báo chí tiếp tục phát huy truyền thống của báo chí cách mạng Việt Nam, tích cực phản ánh sự phát triển kinh tế - xã hội thành phố, quảng bá hình ảnh, con người Hải Phòng đến mọi miền đất nước và quốc tế.

leftcenterrightdel
Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Hải Phòng Nguyễn Anh Tú phát biểu. Ảnh: Kim Thành 

Theo Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Hải Phòng Nguyễn Anh Tú, báo chí đã góp phần lan toả những hình ảnh đẹp về lực lượng CAND qua những tấm hình, thước phim, nét bút. Đây là nguồn động viên rất lớn với lực lượng CAND.

Thời gian qua, các cơ quan báo chí của Trung ương và Hải Phòng đã tuyên truyền những chiến công, thành tích của lực lượng CAND trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, đặc biệt là tội phạm ma túy trong sự nghiệp bảo vệ ANTQ và xây dựng lực lượng CATP trong sạch vững mạnh.

Những nỗ lực của lực lượng CAND nói chung, CATP nói riêng đã nhận được sự quan tâm của báo chí trong thời gian qua, góp phần lan tỏa hình ảnh người chiến sĩ CAND của thành phố Cảng, xây dựng niềm tin yêu của nhân dân với lực lượng CAND.

Thời gian tới, để công tác tuyên truyền về lực lượng CATP Hải Phòng hiệu quả và kịp thời hơn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Hải Phòng đề nghị CATP triển khai công tác nghiệp vụ, rà soát các trường hợp nghiện ma túy, tụ điểm mua bán, tàng trữ trái phép trên địa bàn để tập trung đấu tranh, triệt xóa; đấu tranh hiệu quả cao với các loại tội phạm, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội phục vụ sự phát triển kinh tế - xã hội, góp phần ổn định chính trị thành phố...  

Phó Giám đốc CATP Phạm Viết Dũng khẳng định: Tại cuộc toạ đàm hôm nay, chúng ta đã đánh giá, khẳng định sâu sắc thêm những thành tựu, đóng góp to lớn của lực lượng CAND, trong đó có lực lượng Cảnh sát nhân dân thành phố Cảng trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc suốt trên chặng đường 60 năm qua.

Đặc biệt là hoạt động thông tin tuyên truyền về lực lượng tiên phong, đi đầu trong giữ gìn ổn định trật tự an ninh xã hội của đất nước và thành phố. Ở nội dung này, các tham luận đã nêu cao vai trò của đội ngũ báo chí trong sự nghiệp bảo vệ ANTQ để tạo một bước đột phá mới hiệu quả hơn nữa trong công tác tuyên truyền trên các phương tiện báo viết, báo hình, báo nói, báo điện tử, nhất là về các lĩnh vực xây dựng lực lượng CAND chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, trong sạch, vững mạnh; hoạt động của công an xã, phường, thị trấn ở cơ sở; các gương người tốt, việc tốt, mô hình mới, cách làm hay của đội ngũ cán bộ chiến sỹ công an trong thực hiện 6 Điều Bác Hồ dạy, trong phong trào thi đua “Học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, góp phần tạo nên hình ảnh đẹp của người chiến sỹ công an trong lòng nhân dân, giúp cho người dân tin tưởng, giúp đỡ công an nhiều hơn, cổ vũ động viên cán bộ chiến sỹ công an thi đua đạt được nhiều thành tích, hoàn thành xuất sắc nhiệm được giao.

Đẩy mạnh hoạt động công tác tuyên truyền về sự nghiệp bảo vệ ANTQ và xây dựng lực lượng CAND trong sạch, vững mạnh là góp phần quan trọng vào sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhà nước nhân dân ta.

Công tác tuyên truyền sẽ đấu tranh vạch trần những luận điệu sai trái, thông tin xấu độc của thế lực thù địch, phản động, cơ hội, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của nhân dân, nêu cao ý thức cảnh giác, phòng ngừa tội phạm và vi phạm pháp luật, tích cực phối hợp với các lực lượng chức năng trong đó lưc lượng Công an làm nòng cốt đấu tranh trấn áp các bọn phản động và bọn tội phạm, góp phần ổn định chính trị, đảm bảo trật tự an toàn xã hội, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của đất nước và thành phố.

Thông qua buổi toạ đàm giúp Đảng uỷ, lãnh đạo CATP có những chỉ đạo sâu sát, hiệu quả hơn trong công tác đảm bảo an ninh trật tự và xây dựng lực lượng, nhất là trong chỉ đạo hoạt động của Chuyên đề An ninh Hải Phòng đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Kim Thành