Ông Ngô Ngọc Hiểu, Chánh Văn Phòng Thành ủy cho biết, Văn phòng Thành ủy TP Thanh Hóa nhận được Báo cáo số 95-BC/BDVTU của Ban Dân vận Thành ủy về tình hình nhân dân, tình hình cơ sở, tình hình tôn giáo tháng 9/2022 phản ánh: Tại khu vực đầu cầu Cốc thuộc địa bàn phường Đông Sơn (chợ luồng cũ), hiện nay đang hình thành một điểm kinh doanh hàng hóa của các huyện phía Tây về thành phố. Hàng ngày, các loại xe tải chở hàng vào khu vực này đậu đỗ, bán hàng; các loại xe ô tô, xe máy vào mua, nhận hàng mà không vào chợ đầu mối Đông Hương để buôn bán, tại khoảng cách khu vực này với chợ đầu mối Đông Hương khoảng 1.000m), trong quá trình đậu đỗ xe ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của các hộ dân đang sinh sống tại đây và đã xả rác thải xuống kênh tiêu Cầu Cốc làm ô nhiễm môi trường.

Thời gian hoạt động của chợ này khoảng từ 8 giờ đến khoảng 12 giờ hàng ngày. Tại cổng vào đặt một bốt để thu phí vào khu vực kinh doanh với giá: Xe máy 3.000 đồng/lượt; ô tô từ 50.000 đồng đến 150.000 đồng/lượt.

Để đảm bảo được trật tự đô thị, không để tình trạng xả và vứt rác xuống kênh tiêu Cầu Cốc gây ô nhiễm môi trường ảnh hưởng đến các hộ dân sinh sống tại đây, thường trực Thành ủy có ý kiến cụ thể: UBND TP chỉ đạo Đội kiểm tra Quy tắc đô thị thành phố phối hợp với Công an TP, UBND phường Đông Sơn kiểm tra, xử lý điểm kinh doanh hàng hóa tự phát, tập kết, đậu đỗ xe không đúng quy định, không để xảy ra tình trạng lấn chiếm…

Hương Trà