Trong đó, 4 bị can bị bắt tạm giam 2 tháng gồm: Nguyễn Văn Hướng (64 tuổi), Nguyễn Văn Cường (27 tuổi), Phan Xuân Hiếu (19 tuổi), Nguyễn Ngọc Cường (23 tuổi), là người trong cùng gia đình, cùng trú tổ 4, phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng.

Riêng bị can Nguyễn Thị Chiến (62 tuổi, vợ Nguyễn Văn Hướng) được cho tại ngoại cấm đi khỏi nơi cư trú. 

Như Báo Thanh tra đã phản ánh, vào ngày 4/8, tại tổ 4, phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, lượng chức năng nhận được thông tin vụ xây dựng trái phép tại nhà ông Nguyễn Văn Hướng.

Ngay lập tức, UBND phường Hòa Hiệp Nam cử Tổ Công tác đến vận động để gia đình ông Hướng dừng xây dựng và tháo dỡ công trình. Tuy nhiên, ông Hướng không chấp hành mà lớn tiếng xúc phạm.

Sau đó, 3 cán bộ thuộc Công an phường Hòa Hiệp Nam là Thượng úy Trần Quốc Huy, Trung úy Lê Đức Thành Tâm, Trung úy Phạm Viết Tiến có mặt tham gia xử lý vụ việc  nhưng ông Hướng vẫn không chấp hành.

Ông cùng vợ là bà Chiến và các thành viên khác trong gia đình là Nguyễn Văn Cường, Phan Xuân Hiếu và Nguyễn Ngọc Cường có hành vi chống đối, dùng gạch đá, tay chân đánh đấm vào lực lượng công vụ.

Hậu quả 3 cảnh sát và 1 cán bộ quy tắc đô thị bị thương, sưng nhiều vị trí trên người. Sau đó, Công an phường Hòa Hiệp Nam đã tăng cường lực lượng khống chế, đưa tất cả các đối tượng về trụ sở làm việc.

Một lãnh đạo UBND quận Liên Chiểu cho biết, ngoài việc khởi tố vụ án chống người thi hành công vụ, UBND quận cũng đã yêu cầu UBND phường Hòa Hiệp Nam cùng các đơn vị có chức năng tiến hành làm rõ hành vi tái phạm trong xây dựng trái phép; không chấp hành quy định trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đối với gia đình ông Hướng theo quy định của UBND TP Đà Nẵng, về việc dừng thi công xây dựng các công trình trên địa bàn; để xử lý hành chính.

N.P