Trước đó, Công an tỉnh Đắk Nông đã nhận được đơn trình báo của chị Lê Thị Thu Thảo (24 tuổi, trú thôn Nam Tiến, xã Nâm Nung, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông; là vợ của anh Trần Văn Lộc, công nhân bị tử nạn trong vụ sạt lở Thủy điện Rào Trăng 3 tại Thừa Thiên Huế).

Theo đơn chị Thảo, sau khi chồng mất, vì hoàn cảnh rất khó khăn khi chị phải nuôi 2 con nhỏ dại nên các cá nhân, tổ chức khắp nơi gọi điện giúp đỡ, ủng hộ bằng cách gửi tiền vào tài khoản ngân hàng của chị.

Ngày 20/10, có một người đàn ông gọi điện thoại cho chị Thảo thăm hỏi và nói muốn ủng hộ gia đình chị 6 triệu đồng. Chị Thảo nhận tin nhắn và nhấn vào đường link được cung cấp thì phát hiện số tiền trong tài khoản của mình bị mất 100 triệu đồng.

Sau 3 ngày, Công an tỉnh Đắk Nông phối hợp với Bộ Công an và Công an một số địa phương nhanh chóng làm rõ vụ việc và đối tượng liên quan. Đồng thời thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Phúc, thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở của đối tượng tại xã Duy Sơn vào sáng ngày 24/10.

Kết quả điều tra ban đầu, Phúc đã thừa nhận hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của chị Thảo và lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người dân khác tại nhiều tỉnh với số tiền rất lớn.

Công an tỉnh Đăk Nông làm các thủ tục để di lý Phúc về địa phương để tiếp tục mở rộng điều tra.

Ngọc Phó