Trước đó, Trần Văn Cường đi đâu cũng tự xưng là cán bộ của Thanh tra Chính phủ được biệt phái về Thanh Hoá, có nhiều mối quan hệ với những người làm việc ở các cơ quan chức năng trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là huyện Nông Cống.

Vào các ngày 12, 13/4/2021, đối tượng N. V. H (SN 1973) ở xã Thăng Bình, huyện Nông Cống đến nhà “nhờ” Cường lo việc (chạy án) đối với vụ trộm cắp tài sản ngày 6/4/2021 tại thôn Ngọ Hạ, xã Thăng Bình. Vụ án này N. V. H là thủ phạm và không muốn bị xử lý trước pháp luật. Tại đây, H đã đưa cho Cường 200 trăm triệu đồng để Cường “chạy án” cho mình.

Sau khi biết Cường nhận 200 trăm triệu đồng nhưng không lo được việc như đã hứa, H đã nhiều lần gọi điện để đòi lại số tiền trên nhưng Cường không nghe máy.

Ngày 1/5/2021, H đến nhà đòi lại tiền nhưng Cường không trả mà còn đuổi đánh.

Biết mình bị lừa, ngày 28/5/2020 H đã đến Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an huyện Nông Cống để tố cáo Trần Văn Cường về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của mình.

Sau khi xác minh tin báo tố giác tội phạm, tiến hành các biện pháp điều tra, Cơ quan CSĐT Công an huyện Nông Cống ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Trần Văn Cường để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.                                                                                                   

Hương Trà