Thực hiện kế hoạch đảm bảo trật tự an toàn giao thông kỳ thi tốt nghiệp THPT từ ngày 08/8/2020 đến hết ngày 10/8/2020, Phòng Cảnh sát giao thông tổ chức tuần tra, kiểm soát, điều tiết và phân luồng giao thông tại khu vực gần điểm thi, trên tuyến đường quốc lộ 1A tại các điểm ngã tư vôi, ngã tư kép, khu vực cổng Trường THPT Lạng Giang số 2.

Bên cạnh công tác phân luồng, hướng dẫn giao thông, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ đơn vị còn tổ chức chương trình tiếp sức mùa thi, hỗ trợ thí sinh nước uống, khẩu trang, bút viết, đưa thí sinh đến điểm thi (nếu có phát sinh)...

leftcenterrightdel
 

Được biết, tại các điểm thi trên cả nước, thí sinh đến làm thủ tục dự thi, nghe phổ biến quy chế, nhận thẻ dự thi... Theo báo cáo nhanh của Bộ Giáo dục và Ðào tạo, tổng số thí sinh đăng ký dự thi là 900.079; tổng số thí sinh đến làm thủ tục là 866.946, đạt tỷ lệ 96,3%.

leftcenterrightdel
 

Các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 đã được các địa phương chuẩn bị chu đáo; thời tiết tốt tạo điều kiện thuận lợi cho công tác tổ chức thi. Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo các hội đồng thi nắm bắt tình hình cụ thể của từng thí sinh và trong trường hợp cần thiết phải báo cáo kịp thời cho Ban Chỉ đạo cấp quốc gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 để có phương án xử lý phù hợp vừa đúng quy chế vừa bảo đảm quyền lợi của thí sinh.


Hoàng Long