Sáng 12/3, Công an huyện Kiên Lương (tỉnh Kiên Giang) ra quyết định xử phạt đối với L.T.K.X (sinh năm 1978, trú tại khu phố Ngã Ba, thị trấn Kiên Lương, huyện Kiên Lương) với số tiền 12,5 triệu đồng vì có những thông tin mang tính kích động, không đúng với sự thật liên quan đến dịch bệnh COVID-19.

Trước đó, đối tượng X đã đăng tải những thông tin không đúng sự thật trên trang Facebook cá nhân của mình, làm cho nhiều người hoang mang về tình hình dịch bệnh COVID-19.

Ngoài ra, trong phần bình luận của mình, X còn kêu gọi mọi người biểu tình đòi cho trẻ em nghỉ học. 

Sau khi những thông tin trên được đăng tải, lực lượng Công an huyện Kiên Lương đã mời L.T.K.X đến làm việc. Tại cơ quan chức năng, người này cho biết, do lo lắng cho tình hình sức khỏe của gia đình nên đăng những thông tin nêu trên lên Facebook và thừa nhận những hành vi không đúng của mình.

Hiện tỉnh Kiên Giang chưa ghi nhận trường hợp nào mắc COVID-19; đang cách ly tập trung 13 trường hợp; cách ly tại nhà, nơi lưu trú 162 trường hợp.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Kiên Giang, sức khỏe của 18 trường hợp tiếp xúc gần với hai người Anh (đi cùng chuyến bay VN0054 với bệnh nhân thứ 17) hiện ổn định.

Tình trạng sức khỏe của anh R.D.F (sinh năm 1981, người Australia) hiện tại có tiến triển tốt, không sốt, không ho, ăn uống bình thường và người này được cách ly, theo dõi tại Trung tâm Y tế huyện Phú Quốc theo đúng quy định của Bộ Y tế.

(TTXVN/Vietnam+)