Mấy ngày qua, tại quốc lộ 14 thuộc địa phận xã Hòa Bình, TP Kon Tum xuất hiện hàng chục chiếc xe tải chở đất chạy nghênh ngang trên đường. Điều đáng nói, dàn xe này có dấu hiệu quá khổ, quá tải chạy “vô tư” ngay cạnh trạm CSGT Sao Mai, cũng như chốt thanh tra giao thông mà không hề bị xử lý.

Qua tìm hiểu, dàn xe này chở đất tại mỏ đất trái phép nằm trên rẫy mì của người dân xã Hòa Bình, TP Kon Tum. Tại mỏ đất trái phép này có 2 chiếc máy múc và hàng chục chiếc xe tải liên tục khai thác và vận chuyển đất. Chưa hết, cách mỏ đất khoảng 20 mét còn có bãi tập kết đất khổng lồ đang trong quá trình “nằm chờ” xe tải vận chuyển.

Vị trí mỏ đất trái phép và dàn xe tải quá khổ “lộng hành” nằm cách trạm CSGT Sao Mai, cũng như chốt thanh tra giao thông tỉnh Kon Tum gần 200 mét. Tuy nhiên, không hiểu lý do vì sao cả 2 đơn vị này (trạm CSGT Sao Mai và thanh tra giao thông) lại không hề xử lý.

Liên quan đến sự việc trên, ngày 18/11, CTV Báo Thanh tra đã liên hệ trực tiếp với một lãnh đạo thanh tra giao thông tỉnh Kon Tum, tuy nhiên vị này từ chối làm việc với lý do: “Đây là dàn xe chở đất cho nhà sếp, nên chúng tôi khó xử lý”.

Dưới đây là một số hình ảnh về xe chở đất quá khổ, quá tải “lộng hành” trên quốc lộ 14 thuộc địa bàn xã Hòa Bình, TP Kon Tum:

 

Khuất Nguyên