Theo đó, các đội QLTT trực thuộc tăng cường công tác quản lý địa bàn. Chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng có liên quan như: Công an, Hải quan, Thuế… tập trung kiểm tra, kiểm soát nhằm ngăn chặn, phòng chống các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật.

Đội QLTT số 3 tập trung trinh sát, nắm bắt các đối tượng buôn bán, vận chuyển, điểm tập kết hàng lậu, hàng giả, gian lận nhãn mác nguồn gốc xuất xứ Việt Nam. Đội có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng tổ chức kiểm tra các địa bàn trọng điểm, trên tuyến Quốc lộ 1A Hà Nội - Lạng Sơn, Quốc lộ 31 và các trục giao thông kết nối với các địa bàn lân cận, nhằm phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi buôn bán, vận chuyển hàng lậu, hàng giả, gian lận nhãn mác nguồn gốc xuất xứ Việt Nam trên thị trường.

Các đội QLTT có trách nhiệm kết hợp công tác kiểm tra với công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật, chế tài xử phạt đối với các hành vi liên quan về vận chuyển, buôn bán hàng lậu, hàng giả, gian lận nhãn mác nguồn gốc xuất xứ Việt Nam đến các tổ chức, cá nhân kinh doanh, đồng thời nâng cao nhận thức cho người dân về nguy cơ tác động ảnh hưởng của hàng lậu, hàng giả đến sức khỏe, môi trường và quyền lợi người tiêu dùng.

Hoàng Long