Tổ chức Đảng của Công an quận Đống Đa đã tiến hành kỷ luật Đảng đối với Đại úy Lê Thị Hiền bằng hình thức khai trừ khỏi Đảng (mức cao nhất trong kỷ luật Đảng).

"Do Đại úy Hiền thuộc Đảng bộ Đống Đa quản lý nên đã có quyết định thi hành kỷ luật khai trừ Đảng", vị này nói.

Trước đó, khi trả lời về vụ việc của Đại úy Lê Thị Hiền, Thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an cho biết, Công an TP Hà Nội đã có báo cáo về trường hợp này.

"Theo các quy định, Công an Hà Nội cho biết, căn cứ hành vi sai phạm, quy định của Bộ Công an, dự kiến sẽ hạ cấp bậc hàm từ Đại úy xuống Trung úy. Hiện nay, đã điều động bà Hiền đến bộ phận không trực tiếp tiếp dân", Tướng Ngọc nói.

Cũng theo Tướng Ngọc, căn cứ vào các quy định hiện hành, Bộ Công an đang giao cho các cơ quan chức năng của Bộ để xác định hành vi cũng như căn cứ quy định xử lý các hành vi để thẩm định, đề xuất và lúc đó, lãnh đạo Bộ Công an sẽ có các quyết định đúng quy định pháp luật.

Bà Lê Thị Hiền là Đại úy thuộc Đội Cảnh sát giao thông - Trật tư - Phản ứng nhanh (Công an quận Đống Đa), đã có hành vi gây náo loạn tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh).

Sau đó, bà Hiền đã bị tạm đình chỉ công tác 1 tháng, đồng thời Công an quận Đống Đa đã gửi đề xuất xử lý kỷ luật bằng hình thức giáng cấp bậc đối với Đại úy Hiền.

Theo diễn biến vụ việc, Đại úy Lê Thị Hiền là người có hành vi mắng chửi nhân viên hàng không ở Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất ngày 11/8/2019. Phòng Giám sát an ninh quyết định chuyển giao vụ việc cho Đồn Công an Tân Sơn Nhất xử lý.

Sau đó, bà Hiền bị lập biên bản xử phạt 200.000 đồng về hành vi gây mất trật tự. Tới 23/8, Đại úy Hiền bị đình chỉ công tác 30 ngày.

Cục Hàng không Việt Nam cũng đã ra quyết định cấm bay 12 tháng với Đại úy Hiền, tính từ ngày 27/8/2019 đến hết ngày 26/8/2020. Nữ Đại úy này phải chịu sự kiểm tra trực quan bắt buộc 12 tháng tiếp theo tính từ ngày 27/8/2020 đến hết ngày 26/8/2021 khi đi máy bay.

Cục cũng yêu cầu các hãng hàng không của Việt Nam và nước ngoài khai thác tại Việt Nam trên các chuyến bay nội địa và quốc tế xuất phát từ Việt Nam không được vận chuyển bà Lê Thị Hiền theo thời hạn trên.

H.Giang