Theo đại tá Thắng, khi làm việc với cơ quan chức năng, ông Vũ Dũ Dinh, bà Sùng Thị Mao, bà Giàng Thị Xá và ông Vàng A Tu (trú tại xã Ea Đáh, huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk – là những người xuất hiện trong phóng sự) cho biết, vào tháng 4/2016, họ thấy 2 người đàn ông và 1 người phụ nữ đến nhà nói chuyện và xin được phỏng vấn, quay phim làm phóng sự tại nương rẫy của họ rồi cho vợ chồng ông Dinh, bà Mao 500.000 đồng; ông Tu 100.000 đồng. 

Quá trình phỏng vấn, ba người này yêu cầu ông Dinh cầm theo cưa lốc và hướng dẫn người dân vào rẫy của ông Dinh (thuộc tiểu khu 342A, thuộc lâm phần Ban quản lý rừng phòng hộ đầu nguồn Krông Năng) do các hộ dân tự ý khai hoang, sản xuất từ năm 1996 và tiến hành cưa 1 cây gỗ đã chặt hạ trước đó và 1 cây còn sống để quay phim.

“Cảnh quay trong phóng sự không phải diện tích rừng mới khai hoang, bị chặt phá. Qua xác minh, có một số nội dung phản ánh không đúng, không khách quan, có sự cắt ghép, dàn dựng của phóng viên khi tác nghiệp”, Đại tá Thắng nói.

Sau khi nghe kết luận của Cơ quan Công an, ông Nguyễn Ngọc Tý – Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đắk Lắk cho biết, Sở sẽ tham mưu cho UBND tỉnh Đắk Lắk có văn bản gửi Bộ Thông tin – Truyền thông, Đài Truyền hình Việt Nam để xử lý theo quy định của pháp luật.  

Quỳnh Anh