Đối tượng đấu tranh của lực lượng Công an huyện Can Lộc trong đợt cao điểm này là tội phạm trộm cắp, đánh bạc, tín dụng đen, tội phạm và tệ nạn ma túy…

Ngay sau khi Công an tỉnh Hà Tĩnh ban hành Kế hoạch số 222/KH-KH-PV01, ngày 20/11/2018, Công an huyện Can Lộc đã xây dựng Kế hoạch số 999/KH-CAH về mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ nhân dân dịp Tết Kỷ Hợi 2019.

 Đối tượng Lương Văn Chiến (trú tại xã Thường Nga) cùng tang vật trong vụ tàng trữ, mua bán hàng cấm bị Công an huyện Can Lộc bắt giữ ngày 21/12/2018. Ảnh: Công an huyện Can Lộc

Đồng thời, đơn vị này cũng đã tham mưu cho UBND huyện Can Lộc ban hành Công văn số 2039/UBND-CA về việc chỉ đạo thủ trưởng các cơ quan, ban ngành đoàn thể cấp huyện, các trường học trên địa bàn và chủ tịch UBND các xã, thị trấn để phối hợp triển khai thực hiện có hiệu quả đợt cao điểm phòng ngừa, truy quét tội phạm.

Trong vòng 2 tháng (từ ngày 16/11/2018 đến 15/1/2019), Công an huyện Can Lộc đã phát hiện, bắt giữ 5 vụ tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy. Điều tra, khám phá hai vụ trộm cắp tài sản, khởi tố các đối tượng Phạm Thị Hải (SN 2002, trú tại xã Phú Lộc) và Dương Trí Quyền Linh (SN 1997, trú tại xã Vĩnh Lộc) về hành vi này.

Cũng trong thời gian này, Công an huyện Can Lộc đã phát hiện, bắt giữ 22 vụ với 103 đối tượng đánh bạc, thu giữ 1.000 USD, hơn 186 triệu đồng. 

Điển hình như vụ bắt giữ 4 đối tượng đánh bạc dưới hình thức ghi lô đề vào ngày 23/12/2018 tại thôn Vĩnh Xá (xã Thượng Lộc), Công an huyện đã khởi tố vụ án, khởi tố 4 bị can. Quá trình điều tra, các đối tượng khai nhận hành vi, với tổng số tiền giao dịch trên 250 triệu đồng.

 Các đối tượng mua bán, tàng trữ pháo trái phép bị bắt giữ tại thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc. Ảnh: Công an huyện Can Lộc

Trên mặt trận đấu tranh chống hàng lậu, hàng cấm, Công an huyện Can Lộc đã phát hiện, bắt giữ 5 vụ vận chuyển, kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc; Khám phá 5 vụ với 7 đối tượng về các hành vi tàng trữ, vận chuyển, mua bán và sử dụng pháo trái phép, khởi tố 4 bị can và thu giữ 73,95kg pháo các loại.

Theo Đại tá Trần Sinh Tố - Trưởng Công an huyện Can Lộc, để đạt được những kết quả này là nhờ nỗ lực và tinh thần trách nhiệm của lãnh đạo cùng tập thể cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng Công an huyện.

“Để phát huy hiệu quả đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, lãnh đạo Công an huyện đã kịp thời biểu dương, khen thưởng 6 lượt đội nghiệp vụ và 1 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng ngừa và trấn áp tội phạm”, Đại tá Trần Sinh Tố chia sẻ.

Phạm Tường